Người dân vẫn không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ 2, 23/03/2020 | 00:00:00
1,187 lượt xem

Mặc dù trên đài báo và các phương tiện thông tin đại chúng đã tuyên truyền rất nhiều những thông tin về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó đeo khẩu trang tại những nơi công cộng là điều bắt buộc. Thế nhưng, nhiều người dẫn vẫn chủ quan, chưa tự ý thức được điều này.

Chợ, siêu thị, cổng bệnh viện là những khu vực mà nhiều người dân vẫn vô tư mua sắm, đi lại mà không hề đeo khẩu trang...Tại khu vực chợ Kiến Xương thành phố Thái Bình, giữa thời tiết ẩm nồm, xe cộ đi lại kéo theo bụi bẩn, người bán người mua trực tiếp mặt đối mặt trao đổi hàng hóa mà không hề đeo khẩu trang. Một số người dân khác có mang theo khẩu trang, nhưng lại kéo xuống dưới cằm khi lựa hàng hóa. Thậm chí tại một số siêu thị, nhiều người dân cố gắng chen lấn để mua hàng. Trong số đó có trẻ em và cả những người mang theo thú cưng, nhưng lại không mang khẩu trang. 

Tại khu vực ngã tư sát cạnh Quảng trường 14/10, khi người dân tham gia giao thông, bên cạnh một số người đã có ý thức đeo khẩu trang thì vẫn còn 1 bộ phận lớn chưa thực hiện. Khu vực cổng bệnh viện cũng là những nơi tập trung đông người qua lại. Thậm chí ngồi uống trà đá ngay tại các quán ven đường, nhưng khẩu trang thì vẫn không đeo.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...