Phần Lan - Miền đất hạnh phúc nhất trên thế giới

Thứ 7, 21/03/2020 | 10:44:48
479 lượt xem

Hôm qua, Liên hợp quốc đã công bố báo cáo công nhận Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới. Kết quả này dựa trên khảo sát người dân ở 156 quốc gia về mức độ hạnh phúc và những chỉ số như Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), hỗ trợ xã hội, tự do cá nhân và các cấp độ tham nhũng.

Theo báo cáo Chỉ số Hạnh phúc của LHQ, giống như 7 năm qua, các quốc gia Bắc Âu vẫn chiếm đa số trong tốp 10 quốc gia hàng đầu, cùng Thụy Sĩ, New Zealand và Áo. Hầu hết những quốc gia xếp cuối báo cáo đều đang chịu cảnh xung đột bạo lực hoặc nghèo khó như Zimbabwe, Nam Sudan và Afghanistan.

  

Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Phần Lan, quốc gia có 5,5 triệu dân, đứng đầu danh sách. Theo những đánh giá mới nhất của LHQ, công dân Phần Lan được hưởng chất lượng sống cao, các dịch vụ an ninh và công cộng tốt, tỷ lệ bất bình đẳng thuộc nhóm thấp nhất trong Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD).

Dữ liệu trong báo cáo được thu thập trong các năm 2018 và 2019, trước khi có các lệnh hạn chế nghiêm ngặt trên diện rộng ở nhiều quốc gia nhằm ngăn sự lây lan của dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...