Người Việt tại Moscow phòng chống dịch Covid-19

Thứ 6, 20/03/2020 | 20:49:42
609 lượt xem

Những ngày này, khi dịch bệnh COvid-19 đang lây lan nhanh chóng, cộng đồng người Việt Nam tại Nga cũng nỗ lực phòng dịch, cùng đoàn kết và quyết tâm đẩy lùi dich bệnh, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Tổ hợp đa chức năng Hà Nội – Moskva, một trong những nơi tập trung đông người Việt sinh sống và làm ăn tại thủ đô Moscow. Những ngày này, ngay từ lối vào chính, tất cả khách và người đến thăm đều được đo thân nhiệt và yêu cầu rửa tay. Nước khử trùng luôn có sẵn tại cửa. Các thông tin cảnh báo về dịch Covid-19, về cách phòng dịch được thông báo bằng cả tiếng Việt và tiếng Nga trong các thang máy.



Ông Ghenady Tolozakov - Giám đốc hành chính Tổ hợp Incentra: Với mục tiêu ngăn chặn virus corona xâm nhập Tổ hợp đa chức năng Hà Nội – Moskva, ban quản trị Tổ hợp đã xúc tiến một loạt các biện pháp. Ngoài ra cứ 2 tiếng lại tiến hành lau chùi các địa điểm chung. Hiện tình hình của Tổ hợp vẫn ổn định. 



Ông Phạm Quốc Toản - Tổng Giám đốc Tổ hợp đa chức năng Hà Nội – Moskva: Hiện tại ở Tổ hợp chúng tôi có rất đông bà con Việt Nam đang làm việc và sinh sống, học tập. Trước hết là chúng tôi tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch, biện pháp về vệ sinh cá nhân đến tất cả mọi người. Kết hợp chặt chẽ với cơ quan y tế của địa phương để phát hiện những trường hợp có triệu chứng, kịp thời đưa đến các cơ sở ý tế của nước bạn để có biện pháp phòng chống. 



Để phòng dịch, việc tẩy trùng khu vực công cộng được thực hiện thường xuyên hơn. 

Ngoài ra, tất cả các xe ô tô chở đoàn tiếp viên và phi công của Vietnam Airlines đều được khử trùng chu đáo trước khi đón tổ bay.

Mặc dù vẫn còn những lo ngai về khả năng lây nhiễm ở Nga, song ban Giám đốc Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Moscow tự tin với công tác quản lý chặt chẽ, phong ngừa dịch bệnh hiệu quả, cộng đồng người Việt Nam tại Moscow sẽ an toàn vượt qua dịch bệnh.     

Nguồn TTXVN          

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...