Dân Mỹ ồ ạt nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp

Thứ 6, 20/03/2020 | 20:49:49
746 lượt xem

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ có thể sẽ lên tới con số kỉ lục 1,5 triệu, hoặc thậm chí có thể nhiều hơn, trong tuần tới. Đây là lời cảnh báo của giới chuyên gia kinh tế đưa trong bối cảnh các nhà tuyển dụng tại nhiều bang trên toàn nước Mỹ đã phải cho nhân viên nghỉ việc hàng loạt giữa đại dịch COVID-19.

Hiện số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp nộp tại 3 bang Ohio, Pennsylvania và Connecticut trong tuần này đã tăng gấp 6-14 lần so với cùng thời điểm của năm ngoái. Nhiều bang của Mỹ cho biết các trang web việc làm của họ bị tắc nghẽn do lưu lượng truy cập tăng vọt, cho thấy số lượng người xin trợ cấp thất nghiệp thậm chí còn cao hơn con số báo cáo.

Trước thực trạng này, Bộ Tài chính Mỹ tái khẳng định kế hoạch hỗ trợ tài chính 1.000 USD cho mỗi người dân và 500 USD cho mỗi trẻ em. Dự kiến, việc cấp tiền sẽ được tiến hành theo 2 giai đoạn, lần lượt kéo dài 3 tuần và 6 tuần. Nếu sau đó tình trạng khẩn cấp vẫn được duy trì, mỗi người dân Mỹ sẽ được nhận thêm 3.000 USD nữa.

Số tiền hỗ trợ trực tiếp cho người dân chiếm một nửa gói hỗ trợ 1.000 tỷ USD đang được Nhà Trắng và các nghị sĩ đảng Cộng hòa thúc đẩy. Đây là gói hỗ trợ thứ 3 của Mỹ với số tiền lớn nhất nhằm đối phó với dịch COVID-19. Hai gói hỗ trợ trước lần lượt là 8,3 tỷ USD và 104 tỷ USD, đều đã được Quốc hội thông qua và Tổng thống Trump ký ban hành.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...