Mỹ nâng cảnh báo đi lại lên mức cao nhất

Thứ 6, 20/03/2020 | 20:21:55
448 lượt xem

Tại Bắc Mỹ, Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã nâng cấp độ cảnh báo đi lại lên mức cao nhất, đồng thời cho đóng cửa đường biên giới dài gần 9.000 km với Canada. Các biện pháp này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang phải đối mặt với sự lây lan nhanh chóng của dịch COVID-19 với hơn 12.000 ca nhiễm và 199 ca tử vong.

Khuyến nghị của Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ tại các nước vẫn còn các chuyến bay thương mại, công dân Mỹ đang lưu trú nên tính đến việc nhanh chóng quay lại đất nước, trừ phi họ muốn ở nước ngoài trong khoảng thời gian không xác định. Bộ trên cũng cảnh báo nguy cơ công dân Mỹ sẽ bị mắc kẹt tại một nước khác nếu họ lựa chọn ra nước ngoài trong thời điểm này. 

Khuyến nghị được đưa ra một ngày trước khi lệnh đóng cửa biên giới với Canada chính thức có hiệu lực, với thời gian dự kiến kéo dài 30 ngày. Trong thời gian này, chỉ hàng hóa được phép thông thương và những người có lý do thực sự cần thiết mới được phép qua lại giữa hai nước. 

Dịch COVID-19 hiện đã lây lan tới 50 bang và vùng lãnh thổ của Mỹ. Bang Washington chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với 74 ca tử vong và hơn 1.300 ca nhiễm. Trước những lo ngại về dịch bệnh, Nhà Trắng đã thông báo Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) năm nay sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...