Australia áp dụng giờ mua sắm riêng cho người cao tuổi

Thứ 5, 19/03/2020 | 19:40:38
941 lượt xem

Do lo ngại dịch bệnh lây lan, nhiều người Australia đã đổ xô đi mua đồ tại siêu thị. Trong đó những người già, người khuyết tật khó chen được với đám đông xếp hàng dài ngoài các siêu thị lớn. Để giải quyết tình trạng này, chính phủ Australia đã có chính sách giờ mua sắm riêng phục vụ người già và người khuyết tật.

Chuỗi siêu thị Woolworths là một trong hai chuỗi siêu thị lớn nhất tại Australia, đã áp dụng chính sách giờ mua sắm đặc quyền dành cho người già và người khuyết tật. chính sách này ra đời sau khi người dân Australia đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ do lo ngại dịch bệnh Covid-19 bùng phát gây thiếu thốn hàng hóa.

Những người già và người khuyết tật thường chậm chân hơn hoặc không tranh giành được với đám đông xếp hàng dài bên ngoài các siêu thị. Chính sách mới này cho họ cơ hội mua được hàng hóa cần thiết.



Người mua hàng: Tôi đã đến đây xếp hàng hàng này, nhiều đến mức tôi còn không nhớ được số lần tôi đã ra siêu thị nữa. Thế nhưng thậm chí tôi không mua được một cuộn giấy toilet. Và sáng nay khi ra siêu thị, tôi đã rất ngạc nhiên và vui mừng với chính sách mới cho người cao tuổi.


Mặc dù đã nỗ lực bổ sung hàng hóa và tăng giờ mua hàng cho các đối tượng khách hàng đặc biệt, nhưng nhiều chuỗi siêu thị vẫn thiếu hàng do nhu cầu mua sắm quá lớn.


Người mua hàng: Thật nực cười khi thấy người ta tranh nhau để mua đồ dữ trự.Thế nhưng đó là chính là những điều đang diễn ra tại Australia.



Các siêu thị tại Australia cũng đã áp dụng qui định nghiêm ngặt, giới hạn số lượng một số mặt hàng đặc biệt mà mỗi người dân được mua để tránh tình trạng tích trữ, đầu cơ.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...