Các nước đẩy mạnh biện pháp chống COVID-19

Thứ 5, 19/03/2020 | 00:00:00
482 lượt xem

Dịch COVID-19 đang lây lan nhanh khắp thế giới, với hơn 204.000 ca nhiễm và gần 8.300 ca tử vong, chính phủ các nước đã nỗ lực đẩy mạnh những biện pháp quyết liệt để kiểm soát dịch.

Tại châu Âu, Anh tuyên bố đóng cửa tất cả các trường học trên cả nước từ ngày 20/3. Trong khi đó, quân đội Serbia lần đầu tiên trong hơn 1 thập kỷ qua đã được điều động đến biên giới, sau khi nhà chức trách ban hành tình trạng khẩn cấp. Lệnh giới nghiêm buổi tối cũng được đặt. Bồ Đào Nha cùng ngày cũng đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia. Ukraine cũng áp đặt tình trạng khẩn cấp tại vùng thủ đô Kiev từ ngày hôm qua.

Tại châu Phi, Tuynidi tuyên bố áp đặt lệnh giới nghiêm tới 12 giờ/ngày, từ 6h tối đến 6h sáng, đồng thời huy động quân đội tuần tra trên các đường phố, để siết chặt kiểm soát dịch bệnh.

Nhiều quốc gia và hãng hàng không cũng đã thông báo tạm dừng một số chuyến bay quốc tế tới những nước đang có dịch. Các nước cũng khuyến cáo người dân không nên đi du lịch nước ngoài ở thời điểm hiện tại.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...