Người dân không nên tích trữ lương thực hàng hóa

Thứ 2, 09/03/2020 | 22:35:30
811 lượt xem

Hiện nay ở nhiều nơi, người dân đổ xô đến các cửa hàng, chợ dân sinh mua hàng hóa, lương thực để tích trữ do lo ngại dịch bệnh Covid 19. Thế nhưng hành động này lại dẫn đến sự xáo trộn hàng hóa trên thị trường và nguy hiểm hơn cả là việc mua hàng tập trung đông người lại vô tình mang đến nhiều nguy cơ lây nhiễm Covid 19 trong cộng đồng.

Mấy ngày nay, cửa hàng tạp hóa của chị Phí Thị Thoa ở thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương luôn nhộn nhịp người mua hàng. Mà trong đó, bán chạy nhất là mì gói, sữa và các nhu yếu phẩm khác.

Chị Phí Thị Thoa, chủ cửa hàng tạp hóa, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương: Từ khi Việt Nam công bố bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid 19 là người dân đổ xô đến cửa hàng chúng tôi mua mì gói, sữa và nhiều mặt hàng khác. Chúng tôi phải nhập hàng liên tục. Tôi nghĩ không nhất thiết phải vậy, vì dịch nhưng đâu phải tích trữ lương thực là biện pháp tốt. Tôi nghĩ người dân cứ bình tĩnh, mua hàng bình thường và không nên tích trữ.


Thực tế cho thấy, nhiều người dân hoang mang, lo lắng về dịch bệnh xuất phát từ những thông tin thất thiệt không chính xác, từ đó chạy theo hiệu ứng đám đông dẫn đến khan hiếm hàng hóa cục bộ ở 1 số nơi. Trước tình hình này, lực lượng quản lý thị trường đã tăng cường kiểm tra, quán triệt các chủ cửa hàng không được găm hàng, tăng giá trái quy định. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền để người dân hiểu, không hoang mang lo lắng.

Ông Vũ Thế Anh - Đội phó Đội quản lý thị trường số 5, Cục quản lý thị trường Thái Bình: Chúng tôi tăng cường kiểm tra, tiếp nhận thông tin của người dân xử lý nghiêm tăng giá.


Theo khảo sát của phóng viên ở 1 số chợ dân sinh, thì nguồn cung được nhiều chủ cửa hàng khẳng định là dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu của nhân dân. Bởi vậy người dân cần bình tĩnh, không nên tích trữ hàng hóa, lương thực.

Chị Nguyễn Thị Tuất - thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương: Tôi bán hàng ở đây thì mấy hôm trước cũng có nhiều người mua chủ yếu gom để gửi lên Hà Nội cho con cháu. Nhưng nay bình thường, nguồn cung chúng tôi lấy dồi dào, phục vụ đủ cho bà con.


Bà Vũ Thị Tần, Thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương: Tôi thấy người dân cứ đổ xô mua hàng là không cần thiết đâu. Tôi mua ngày nào ăn ngày ấy. Chính phủ và Nhà nước đã khẳng định rồi là cung cấp đầy đủ hàng hóa cho bà con mà nên không cần lo lắng quá.


Việc người dân mua hàng tăng cao khiến hàng hóa khan hiếm vô tình tiếp tay cho nhiều đối tượng trục lợi, găm hàng đẩy giá bán cao. Vì vậy người dân cần bình tĩnh bởi Nhà nước khẳng định cung cấp đầy đủ hàng hóa cho nhân dân trong mùa dịch hiện nay.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...