Phòng chống dịch COVID-19 phải triển khai các biện pháp quyết liệt nhất

Thứ 5, 05/03/2020 | 19:55:33
505 lượt xem

Chiều 05/3, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan thảo luận về việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm tăng cường phòng chống dịch bệnh này. Đồng chí nhấn mạnh, thời điểm này cần phải áp dụng tất các các biện pháp quyết liệt nhất đảm bảo cho việc phòng chống dịch hiệu quả.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng chủ trì cuộc họp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan về việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm tăng cường phòng chống dịch COVID-19

Tại Thái Bình hiện có 2 khu cách ly tập trung là trường Quân sự và trung đoàn 568 với khoảng 280 người đi về từ vùng có dịch đang thực hiện cách ly, đến thời điểm này các trường hợp cách ly đều có sức khỏe bình thường, chưa phát hiện người nhiễm Covid-19. Theo nhận định, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, chưa dừng lại và có thể kéo dài vài tháng nữa, nguy cơ xâm nhập, bùng phát dịch tại Thái Bình luôn thường trực. 

Khu cách ly tập trung là trường Quân sự Thái Bình

Trên cơ sở tình hình thực tế và ý kiến của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời điểm này cần phải áp dụng tất các các biện pháp quyết liệt nhất đảm bảo cho việc phòng chống dịch hiệu quả. Ngành Y tế phải chịu trách nhiệm chính trong việc quán triệt, triển khai công việc được giao, chỉ đạo, kiểm tra theo dõi việc thực hiện các nhiệm vụ ở tuyến dưới. Việc phát hiện, nắm bắt các trường hợp đi về từ vùng có dịch và báo cáo lên cấp trên là trách nhiệm của tuyến xã, gồm: Chủ tịch UBND, Trạm trưởng trạm Y tế và Trưởng công an xã. Khi xã báo lên thì trách nhiệm thuộc Chủ tịch UBND và Giám đốc Trung tâm Y tế cấp huyện.

Video: 30520_OTHANG1.mp4

Tiếp đó, khi tuyến huyện báo cáo lên thì Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) chịu trách nhiệm và có toàn quyền giải quyết những việc liên quan đến phòng dịch. Giao Trung tâm Y tế các huyện theo dõi sức khỏe tại cộng đồng. 

Đối với người nước ngoài đến Thái Bình, giao Công an tỉnh tham mưu UBND tỉnh văn bản chỉ đạo quản lý chặt chẽ. Yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thành phố thống kê lại chắc chắn số giường có khả năng đáp ứng và đảm bảo các điều kiện đi kèm phục vụ sinh hoạt cho người thực hiện cách ly. Các bệnh viện cần sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp nghi ngờ, chuẩn bị điều kiện cho công tác điều trị khi có dịch. Ngành Y tế và các huyện, thành phố bố trí đủ vật tư hóa chất tẩy trùng cho các trường trước khi học sinh đi học trở lại. 

Bố trí đủ vật tư hóa chất tẩy trùng cho các trường trước khi học sinh đi học trở lại

Khẩn trương tham mưu văn bản quy định đeo khẩu trang bắt buộc đối với một số trường hợp. Các huyện, thành phố có trách nhiệm thống kê những trường hợp này và tỉnh sẽ bán khẩu trang với giá hỗ trợ. Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các huyện sử dụng nguồn kinh phí dự phòng phục vụ cho phòng chống dịch. Các huyện, xã tăng cường công tác tuyên truyền, thay đổi nội dung sao cho thiết thực, hiệu quả. 

Giao Đài PTTH Thái Bình tiến hành phỏng vấn hàng tuần đối với Giám đốc Sở Y tế và Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật để thông tin những việc tỉnh Thái Bình đã và đang triển khai phòng chống dịch./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...