Thái Bình triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid 19

Thứ 3, 25/02/2020 | 20:14:29
705 lượt xem

Chiều 25/2, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình họp nghe Ban chỉ đạo của tỉnh báo cáo kết quả phòng, chống dịch Covid -19 và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trước những diễn biến mới của dịch bệnh.

Dự hội nghị có các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh Thái Bình, đến thời điểm này chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid 19. Có 24 trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn tỉnh đều đã được theo dõi và có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Tuy nhiên hiện nay, diễn biến dịch Covid 19 đang bùng phát bên ngoài Trung Quốc đại lục. Đặc biệt là tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Trong khi đó, số người lao động và du học sinh của tỉnh Thái Bình tại các quốc gia này rất lớn. Dự báo trong thời gian tới, làn sóng người Việt Nam nói chung, trong đó có công dân Thái Bình từ vùng có dịch trở về quê ngày càng tăng. Tính đến 7 giờ sáng nay, có 16 trường hợp từ Hàn Quốc về Thái Bình, đang được giám sát, theo dõi sức khỏe và các ly theo quy định. 

Tỉnh Thái Bình cũng đã lựa chọn trường Quân sự tỉnh làm nơi tiếp nhận và cách ly các trường hợp về từ vùng dịch. Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phải có phương án dự phòng nếu trường hợp từ vùng dịch về Thái Bình tăng. 

Video: 22520_OTHANG.mp4

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực và kết quả bước đầu mà UBND tỉnh Thái Bình và các cấp, ngành đã thực hiện trong thời gian qua. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp. Nguy hiểm hơn là con em Thái Bình, người Thái Bình đang học tập, làm việc tại các vùng tâm dịch lên tới hàng nghìn người. Nếu không có phương án sàng lọc, cách ly cần thiết thì rất khó kiểm soát. Việc thực hiện các biện pháp cách ly tập trung được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu là 1 trong những nhiệm vụ quan trọng trong thời điểm này. Tuyệt đối không thực hiện việc cách ly tại gia đình.

Video: 22520_ODIEN1.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, tổ chức Đảng, các ngành, địa phương tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền để mọi người thấy được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, cơ chế lây lan, cách phòng chống cho bản thân. Hiểu nghĩa vụ trách nhiệm phòng, chống dịch bệnh cho cộng đồng. 

Đồng chí cũng giao trách nhiệm cụ thể cho các ngành chức năng. Riêng ngành Y tế huy động nhân lực, tập huấn kỹ năng cho cán bộ khi có tình huống dịch bùng phát, lây lan trên địa bàn. Tham mưu đề xuất cho tỉnh chính sách đối với cán bộ y bác sĩ thực hiện nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng, chống dịch. Đề xuất mua sắm trang thiết bị vật tư y tế cần thiết phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Tổ chức tư vấn khám sàng lọc và điều trị cho người đi từ vùng dịch về. Kiểm soát chặt chẽ quy trình cách ly đặc biệt đối với người nhiễm và nghi nhiễm covid 19. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền các địa phương phối hợp với lực lượng công an, quân đội, ngành Lao động thương binh xã hội quản lý, nắm bắt chặt chẽ tình hình di biến động, đặc biệt là trường hợp người nước ngoài và người Thái Bình về từ vùng dịch, bắt buộc phải được sàng lọc sức khỏe và cách ly tập trung theo quy định mới được trở về cộng đồng. 

Trong thời gian này, sẽ tạm dừng cấp phép cho lao động nước ngoài vào tỉnh Thái Bình, nhất là quốc gia vùng lãnh thổ có dịch. Trường hợp đặc biệt phải thực hiện cách ly theo quy định. Thời điểm này, tỉnh Thái Bình cũng sẽ tạm dừng tất cả các hoạt động văn hóa, lễ hội trên địa bàn. 

Video: 22520_ODIEN2.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, với tinh thần chống dịch như chống giặc, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm và cấp bách. Vì vậy, nơi nào lơ là trong công tác phòng, chống, để lây lan dịch bệnh trên địa bàn thì người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng sẽ phải chịu trách nhiệm.

Thu Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...