15 năm sau sóng thần ở Ấn Độ Dương

Thứ 6, 20/12/2019 | 19:59:34
454 lượt xem

15 năm đã trôi qua kể từ khi trận sóng thần Ấn Độ Dương cướp đi sinh mạng của 230.000 người vào cuối tháng 12 năm 2004, thế nhưng nỗi đau vẫn còn dai dẳng với người còn sống và người đã khuất. Đó là hàng trăm nạn nhân chưa được xác định danh tính, là những gia đình vẫn chưa thể phục hồi vì mất đi người thân và toàn bộ tài sản sau thảm kịch thiên nhiên nghiệt ngã 15 năm trước.

Ông Hin Temna, 76 tuổi, sống ở làng Ban Nam Khem, Thái Lan chưa bao giờ nguôi hy vọng tìm được thi thể người con gái lớn đã mất tích sau trận sóng thần cách đây 15 năm, dù biết rằng khả năng vô cùng nhỏ nhoi.


Ông Hin Temna – Người dân làng Ban Nam Khem: “Tôi đã nhận về thi thể của các cháu, 2 con gái và 2 con rể. Nhưng con gái lớn của tôi thì vẫn không có tin tức gì. Không có gì giúp tôi thôi tiếp tục hy vọng có thể tìm thấy con gái. Tôi nghĩ sẽ tìm thấy con.”



Toàn bộ hy vọng của ông Hin Temna được ký thác tại nơi này, nghĩa trang với 340 thi thể nằm trong những ngôi mộ vô danh.

Những vật dụng còn sót lại, được đóng gói và dán nhãn trong container là những thứ duy nhất giúp xác định danh tính của người đã mất.


Đại tá Khemmarin Hassini – Phó chỉ huy cảnh sát huyện Takua Pa: “Vẫn còn nhiều người thân của nạn nhân, cả gần và xa, hy vọng tìm thấy những người mất tích. Tuy nhiên tới giờ rất nhiều kênh liên lạc đã ngưng hoạt động và nhiều chỉ dẫn đã mất.”



Trong khi đó tại Ấn Độ, một trong những nước cũng chịu thiệt hại mạnh vì trận sóng thần cách đây 15 năm, thảm họa này đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của hàng triệu người dân, trong đó có gia đình cô Saranya sống tại thị trấn ven biển Nagapattinam.

Mất đi 4 anh em, mất đi toàn bộ nhà cửa, tài sản, tới giờ, cô Saranya và gia đình vẫn chưa thể xoay sở được với những khó khăn, thách thức hiện tại.



Cô Saranya – Người dân Ấn Độ: “Tôi rất lo lắng cho hai đứa em bởi cha tôi không có tiền để mua đồ ăn hay cho chúng đi học. Những ảnh hưởng từ thảm họa đó vẫn kéo dài tới giờ. Cuộc sống hiện tại thật sự khó khăn.”

15 năm đã trôi qua, thế nhưng với những người dân như ông Hin Temna, như cô Saranya và rất đông những người khác có chungcảnh ngộ, sẽ cần nhiều thời gian hơn thế để nguôi ngoai nỗi đau và vượt lên khó khăn trước mắt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...