Hàng nghìn bệnh nhân Anh tử vong do chờ giường bệnh

Thứ 5, 12/12/2019 | 20:56:49
472 lượt xem

Trong 3 năm qua, đã có hơn 5.000 bệnh nhân tại Anh tử vong vì phải chờ đợi giường bệnh tại các phòng cấp cứu do tình trạng quá tải của các bệnh viện. Con số đáng báo động này được Dịch vụ Y tế Quốc gia của Anh công bố.

Phân tích dữ liệu từ năm 2016 đến nay, nhóm nghiên cứu cho biết trong nhóm bệnh nhân phải chờ đợi 6 giờ tại bệnh viện, mỗi 83 trường hợp có một ca tử vong. Tương tự, trong nhóm người bệnh phải chờ đợi lên đến 11 giờ, mỗi 30 trường hợp có một ca tử vong. Các bác sỹ cũng kết luận rằng nguyên nhân tử vong của các trường hợp này hoàn toàn do việc phải chờ đợi lâu chứ không phải do tình trạng bệnh.

Giới chuyên gia cho rằng nghiên cứu trên là hồi chuông cảnh báo về tác động của những chậm trễ trong cấp cứu và chữa trị, cũng như việc Dịch vụ y tế quốc gia không được cấp ngân sách đầy đủ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...