Người dân hưởng lợi khi tham gia Bảo hiểm y tế

Thứ 4, 06/11/2019 | 10:29:10
254 lượt xem

Những năm qua, tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm y tế tăng đáng kể. Năm 2009, Thái Bình chỉ có trên 950 nghìn người tham gia, chiếm 53% dân số, thì đến nay đã lên tới gần 90%. Một trong những lý do dẫn đến sự gia tăng này là người dân đã tin tưởng vào chính sách Bảo hiểm y tế ( BHYT).

Nhập viện lần thứ 2 để đặt stent động mạch vành, bệnh nhân Trần Thanh Lam, ở xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ được quỹ BHYT chi trả gần 90 triệu đồng. Đây là con số không hề nhỏ với gia đình ông Lam, giúp ông bớt đi nỗi lo khi nằm viện. 

Ông Trần Thanh Lam - ở xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ: Về cơ bản là kinh tế đã được BHYT chi trả rồi thì sức khỏe cũng yên tâm nhiều chứ.



Chỉ trong 1 năm qua, quỹ BHYT đã chi trả cho gần 3.000 bệnh nhân có chi phí điều trị trên 50 triệu đồng, trong đó hơn 700 bệnh nhân chi phí trên 100 triệu đồng/đợt điều trị, bệnh nhân chi cao nhất lên tới hơn 1 tỷ đồng. Nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo được cứu sống sự hỗ trợ của quỹ BHYT.    

      

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hoàng - trưởng khoa Xạ trị, Trung tâm Ung bướu, BVĐK Thái Bình :Đối với bệnh nhân ung thư người ta rất kiệt quệ về cả tinh thần và kinh tế. BHYT chi trả như thế đã giúp bệnh nhân có động lực điều trị. Nếu không có BHYT thì việc điều trị của bệnh nhân rất tốn kém vì từ thuốc men đến kỹ thuật.

Bác sĩ CKII Nguyễn Anh Tuấn - trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh – Cột sống, Bệnh viện đa khoa Thái Bình : Khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống đại đa số là phẫu thuật hạng đặc biệt và hạng 1.. Khi bệnh nhân  vào can thiệp phẫu thuật tại khoa, số kinh phí có thể từ 50 triệu đến hàng 200 triệu. Đối với những bệnh nhân có đóng góp BHYT sẽ được giảm tương đối nhiều.. bệnh nhân không đóng BHYT khi phải chi trả thì với thu nhập của người dân Thái Bình thì đó phải nói là gánh nặng.  


Tham gia BHYT được xem là chiếc phao cứu hộ, là hình thức tiết kiệm “đóng góp khi lành để dành khi ốm” nhằm giảm bớt gánh nặng về tài chính khi bị ốm đau, bệnh tật. Nếu ai đã tham gia BHYT nhiều năm nhưng chưa từng sử dụng đến tấm thẻ này, thì hãy mừng vì mình không có bệnh, và cũng đừng lo số tiền đó mất đi, bởi quỹ BHYT đang được sử dụng để cứu những bệnh nhân khác, nhất là những người mắc các bệnh hiểm nghèo, mãn tính.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...