Bùng nổ xu hướng thanh toán ví điện tử trên thế giới

Thứ 4, 30/10/2019 | 10:08:01
359 lượt xem

Trong khi Việt Nam vẫn đang từng bước thay thế việc thanh toán truyền thống sang thanh toán qua ví điện tử thì nhiều quốc gia khác trên thế giới đã sử dụng hình thức này trong nhiều giao dịch khác nhau. Việc thanh toán qua các ví điện tử đang ngày càng nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía người sử dụng bởi tính thuận tiện của nó.

Cô Sophia Zhang luôn mang theo chiếc điện thoại thông minh của mình mỗi khi ra khỏi nhà. Cô thực hiện tất cả các giao dịch thanh toán như phí taxi, mua đồ ăn, mua vé tàu điện ngầm…qua các phần mền thanh toán trên điện thoại thông minh.




Cô Sophia Zhang – Nhân viên công ty quảng cáo, Trung Quốc: “Tôi hiếm khi sử dụng tiền mặt trong thời gian gần đây. Tôi không mang theo ví mỗi khi ra đường, nhưng chắc chắn phải mang theo điện thoại”.




Không chỉ cô Zhang mà hầu hết người dân tại Trung Quốc đều đã quen với một cuộc sống không tiền mặt.

Giao dịch thanh toán qua điện thoại tại Trung Quốc ngày càng tăng mạnh. 

Mỗi tháng, hơn 1 tỷ người Trung Quốc sử dụng các ứng dụng ví điện tử như Wechat hay Alipay để thực hiện từ những giao dịch thanh toán đơn giản như mua đồ ăn và những giao dịch phức tạp hơn, điển hình như khoản vay cá nhân.




Anh Lu – Người dân Trung Quốc: “Hiện nay tôi dùng ví điện tử Alipay và Tenpay mỗi ngày. Tôi hiếm khi mang theo tiền mặt theo người”.






Ông Huang – Tiểu thương Trung Quốc: “Lợi thế lớn nhất của ví điện tử là sự tiện lợi. Rất nhiều người không sử dụng tiền mặt, thay vào đó họ sử dụng Alipay. Giao dịch thanh toán qua điện thoại hàng tháng tại cửa hàng của tôi rơi vào khoảng vài trăm USD”.





Không chỉ Trung Quốc, Hàn Quốc và Singapore cũng là những quốc gia có tỷ lệ thanh toán qua ví điện tử cao trên thế giới.

Tại Hàn Quốc, chính phủ đang nhân rộng các hình thức thanh toán điện tử trên khắp quốc gia. Ứng dụng ví điện tử Zero Pay tại đây có thể được sử dụng để thanh toán tại hơn 43 nghìn cửa hàng tiện lợi trên cả nước. Sắp tới người dân cũng có thể sử dụng ví điện tử này để thanh toán phí dịch vụ đường cao tốc. 



Cô Gang Le Joo – Trợ lý giám đốc bộ phận truyền thông, Tập đoàn bán lẻ BGF: “Zero Pay có lợi cho cả người tiêu dùng và các doanh nghiệp. Vì vậy, các cửa hàng tiện lợi cũng đang tích cực cố gắng mở rộng hệ thống để cung cấp sự tiện lợi cho cả hai bên”.




Trong khi tại Quốc đảo Sư tử , người dân sở hữu vô vàn các lựa chọn thanh toán khác nhau. Với mục tiêu tiến tới trở thành quốc gia thông minh, Singapore đang tích cực thúc đẩy một nền kinh tế không tiền mặt.




Cô Caecilia Chu – Nhà sáng lập ứng dụng ví điện tử Youtrip: “Mọi người hiện sử dụng điện thoại di động trong mọi hoạt động và các giao dịch thanh toán cũng không ngoại lệ”.




Không chỉ các giao dịch mua bán cá nhân, cơ quan chính phủ Singapore hiện cũng cho phép người dân thanh toán các dịch vụ công từ học phí đến tiền phạt thông qua ví điện tử.


Nguồn TTXVN





  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...