Chàng trai khuyết tật du lịch thế giới trên lưng bạn

Thứ 7, 26/10/2019 | 10:37:07
403 lượt xem

Đối với những người khuyết tật thì việc được khám phá và du lịch vòng quanh thế giới dường như là một điều xa xỉ. Thế nhưng câu chuyện sau đây của anh chàng Kevan lại đem đến niềm hy vọng cho những người khuyết tật. Dù bị mắc chứng bệnh loạn dưỡng cơ từ nhỏ nhưng Kevan đã thực hiện ước mơ du lịch thế giới của mình nhờ sự giúp sức của những người bạn .

Anh Kevan Chandler, 33 tuổi, sống tại Florida, Mỹ bị mắc chứng bệnh teo cơ cột sống bẩm sinh. Cử động và đi lại được với anh đã là việc khó, chưa nói tới việc đi du lịch. Thế nhưng không ai ngăn cản được ước mơ.




Anh Kevan Chandler: “Đến một ngày tôi nhận ra mình không thể cứ giữ mãi ước mơ đó trong đầu. Hoặc là cứ giữ nó mãi như vậy, hoặc là ra ngoài kia và biến nó thành hiện thực.”




Khi biết được ước mơ của bạn mình, 3 người bạn của Kevan đã đồng ý giúp anh thực hiện giấc mơ đó bằng cách đưa anh đi du lịch khắp thế giới trên vai của mình.

Kể từ năm 2016, những người bạn của anh đã thay nhau cõng anh với những thiết bị hỗ trợ trên lưng và đi du lịch nhiều nơi trên thế giới như Pháp, Anh, Ireland hay Trung Quốc. 

Với Kevan, chuyến đi không những giúp anh nhìn ngắm thế giới chân thật sinh động mà còn khiến anh biết trân trọng cuộc sống của bản thân và những người bạn xung quanh.



Anh Kevan Chandler: “Đó là những kỷ niệm đáng nhớ và đầy khích lệ đối với tôi. Những người bạn thật tử tế. Họ đã dành tất cả thời gian và sức lực để chăm sóc tôi. Nếu không có họ, chắc chắn tôi sẽ không làm được điều đó.”




Theo những người bạn của Kevan, thì việc đeo anh bạn thân trên lưng đi du lịch rất vui và tương đối thoải mái. Ngoài ra, họ cũng phải thường xuyên thay phiên nhau cõng bạn sau khoảng 10 - 15 phút để tiết kiệm thể lực.




Anh Philip Keller – Bạn của Kevan: “Tôi nghĩ điều này thật tuyệt. Có thể giúp được bạn mình thực hiện ước mơ ngắm nhìn thế giới, làm những điều mà cậu ấy không thể như đi bộ, leo núi hay vượt qua những cánh đồng.”




Để có thể kiếm tiền cho chuyến đi, họ đã cùng chia sẻ với Kevan và tổ chức chiến dịch gây quỹ mang tên "We carry Kevan" với mục đích giúp đỡ người khuyết tật có cơ hội đi du lịch.

Anh Kevan và bạn cũng đã quay phim về hành trình du ngoạn của mình cũng như viết sách với mong muốn truyền cảm hứng cho những người khuyết tật, để họ có thể dũng cảm thực hiện ước mơ của mình.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...