Vai trò của nhà trường trong phát triển Bảo hiểm y tế học sinh sinh viên

Thứ 5, 24/10/2019 | 20:03:59
989 lượt xem

Thực tế đã cho thấy, những địa phương làm tốt công tác Bảo hiểm y tế học sinh sinh viên ( BHYT HSSV) đều có sự quan tâm chỉ đạo, vào cuộc sát sao của Ban Giám hiệu các nhà trường và đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, song song đó là công tác tuyên truyền, vận động HSSV tham gia BHYT. Phóng sự sau đây sẽ phản ánh rõ hơn về vấn đề này.

Nhiều năm liền đạt 100% số học sinh tham gia BHYT học sinh, trường tiểu học & THCS Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương luôn phối hợp chặt chẽ với BHXH huyện trong tuyên truyền, hướng dẫn chi tiết công tác thu BHYT HSSV, sử dụng hiệu quả kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu. 

Thầy giáo Nguyễn Văn Thạch - Phó Hiệu trưởng trường tiểu học & THCS Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương cho biết: Với các thầy cô giáo, chúng tôi tuyên truyền trên các cuộc họp hội đồng của nhà trường. Với các em học sinh chúng tôi tuyên truyền trên các tiết sinh hoạt ngoài giờ, chào cờ đầu tuần. Với phụ huynh chúng tôi tuyên truyền ở các cuộc họp phụ huynh đầu năm học. Chúng tôi phối hợp với truyền thanh của xã để tuyên truyền về BHYT tới các em học sinh cũng như phụ huynh.     




Tại các nhà trường hiện nay, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đã thay đổi quan điểm về trách nhiệm phát triển BHYT HSSV. Trước đây, nhiều người cho rằng, đó là nhiệm vụ được Bộ Giáo dục đào tạo, Sở Giáo dục đào tạo giao, nên chỉ “nhân tiện” những buổi họp phụ huynh thì thông tin để ai muốn tham gia thì tham gia. Khi nhận thức thay đổi, nhà trường, các thầy cô giáo đã vận động HSSV tham gia BHYT một cách bài bản hơn, có sự giải thích, thuyết phục để yêu cầu bắt buộc trở thành ý thức tự giác của học sinh, nhận được sự đồng tình của phụ huynh. 


Chị Phạm Thị Thái - phụ huynh học sinh trường tiểu học & THCS Thanh Tân, huyện Kiến Xương :Cá nhân tôi có 2 con tham gia ở đây, tôi rất ủng hộ việc tham gia đóng BHYT, đảm bảo cho các cháu sức khỏe tham gia học tập, vui chơi. Thực ra 1 năm học của các cháu đóng cũng không đáng bao nhiêu, chỉ hơn 563 nghìn 220 đồng chia ra mỗi tháng là khoảng 47 nghìn, đó là điều kiện không quá khó khăn với các gia đình.




Anh Phạm Thanh Tuấn - phụ huynh học sinh trường tiểu học & THCS Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương :Tôi nhận thấy BHYT HSSV giúp giáo dục các em tinh thần tương thân tương ái và tinh thần cộng đồng, góp phần giáo dục đạo đức cho thế hệ trẻ.. chính nhờ những lợi ích và ý nghĩa như trên, gia đình chúng tôi rất tích cực ủng hộ việc triển khai BHYT HSSV.       



Việc thực hiện BHYT HSSV là nhiệm vụ quan trọng của các cấp, các ngành, các địa phương, trong đó, ngành giáo dục có vai trò nòng cốt. Hàng năm, Bộ Giáo dục và Đào tạo đều có công văn quán triệt, chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp triển khai nghiêm túc BHYT HSSV. Yêu cầu đảm bảo 100% HSSV tham gia BHYT. Có hình thức xử lý kịp thời các trường hợp không tuân thủ quy định về BHYT.     

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...