Gia đình - nơi mạch ngầm kết nối yêu thương

Thứ 4, 23/10/2019 | 10:02:34
492 lượt xem

“Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc”, cảm nhận các giá trị tốt đẹp của gia đình, văn hoá ứng xử giữa các thành viên, nền tảng xây dựng gia đình hạnh phúc, xã Phú Lương, huyện Đông Hưng đã c ó nhiều cách làm hay trong việc thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” .

Sau một thời gian ký cam kết thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử với các các gia đình ở Phú Lương huyện Đông Hưng đã tích cực vào cuộc. Điển hình như: Gia đình bà Nguyễn Thị Thắm và ông Nguyễn Văn Hảo ở thôn Duyên Tục. Theo ông bà,  không phải đến khi có bộ tiêu chí này ông bà mới thực hiện mà việc giáo dục con cháu trong gia đình đã hình thành nếp sống của gia đình.

Bà Nguyễn Thị Thắm (áo chấm bi) xã Phú Lương huyện Đông Hưng: nhiều năm làm dâu rồi làm mẹ tôi luôn được chỉ dạy lối sống trong gia đình, luôn giáo dục truyền thống các con yêu thương gia đình, vươn lên trong cuộc sống.




Gia đình ông Nguyễn Đình Hảo và bà Mai Thị Lệ thôn Duyên Giang luôn được làng xóm ca ngợi. Nhà có 4 cô con gái thì năm nào các cháu cũng được giấy khen của huyện,của tỉnh, các cháu tích cực tham gia công tác đoàn đội. Bà Lệ cũng là hội viên phụ nữ tích cực, tham gia các hoạt động của xã của thôn, chăm chỉ chịu khó hy sinh cho chồng con. Năm nào gia đình cũng được thôn công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu.


Bà Mai Thị Lệ, Xã Phú Lương huyện Đông Hưng: chúng tôi luôn sống ôn hòa và giáo dục con cháu chăm chỉ ngoan ngoãn, luôn phấn đấu cho công việc và yêu thương gia đình.



Bằng cách nghĩ cách làm và sự sáng tạo, xã Phú Lương đã đưa bộ tiêu chí ứng xử đến gần hơn, thiết thực hơn với mỗi gia đình. Điều rút ra ở xã Phú Lương là tuyên truyền thường xuyên, “mưa dầm thấm lâu” nhằm thay đổi nhận thức của cả cán bộ văn hóa, chính quyền cơ sở và người dân chứ không chỉ sôi nổi hưởng ứng lúc phát động.


Ông Nguyễn Hữu Tiến - Chủ tịch UBND xã Phú Lương, huyện Đông Hưng: chúng tôi tuyên truyền và phát triển không chỉ ở các hội nghị mà thông qua các hội đoàn thể và gắn kết với các tiêu chí văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.



Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình được thực hiện nhằm xây dựng một hệ thống chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa trong mỗi gia đình Việt Nam, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi thành viên, qua đó ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình và xã hội. 

Hồng Thắm                                                                                                      

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...