Người Thụy Sĩ giàu nhất thế giới

Thứ 3, 22/10/2019 | 09:34:52
1,368 lượt xem

Với tài sản bình quân của người trưởng thành là gần 565.000 USD, Thụy Sĩ tiếp tục là quốc gia đứng đầu về thu nhập trên toàn cầu. Bảng xếp hạng do ngân hàng Credit Suisse thực hiện.

Thu nhập bình quân của người trưởng thành Thụy Sĩ đã tăng trung bình 17.790 USD trong một năm qua, là mức tăng lớn nhất được ghi nhận trên toàn cầu. Nguyên nhân do tỷ giá giữa đồng phrăng của Thụy Sĩ và đồng đô la Mỹ có sự chênh lệch theo hướng có lợi cho quốc gia Tây Âu này. Trong khi đó, thu nhập bình quân đầu người ở các nước giàu khác như Australia hoặc Na Uy lại giảm đáng kể. 

Cũng theo báo cáo, thế giới có 46,8 triệu triệu phú vào giữa năm 2019, tăng 1,1 triệu so với một năm trước đó. Trong đó Mỹ đã đóng góp hơn một nửa cho sự gia tăng này. Credit Suisse dự đoán của cải toàn cầu sẽ tăng 27% trong 5 năm tới, đạt 459 tỷ USD, với khoảng 63 triệu triệu phú.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...