Phòng cháy chữa cháy - Chuyện không của riêng ai

Thứ 2, 21/10/2019 | 10:48:46
436 lượt xem

Vẫn biết rằng phòng cháy hơn chữa cháy, mà nếu có xảy ra cháy thì không phải lúc nào lực lượng cứu hỏa cũng có mặt kịp thời vì rất nhiều lý do về giao thông, địa hình, lực lượng, phương tiện. Bởi vậy trong công tác Phòng cháy chữa cháy ( PCCC) có 1 nguyên tắc vô cùng quan trọng đó là 4 tại chỗ. Lực lượng, phương tiện tại chỗ sẽ phản ứng kịp thời để hạn chế thiệt hại.

Hơn 20 năm mở sạp bán hàng tại chợ Bo, ông Vũ Ngọc Sinh đã nhiều lần chứng kiến cháy chợ, to có, bé có. Vì vậy, đối với ông và hầu hết các hộ tiểu thương ở đây thì danh từ "cháy" là đặc biệt tối kỵ.

Ông Vũ Ngọc Sinh - Tiểu thương Chợ Bo: Chúng tôi ở đây luôn nhắc nhở, rồi giám sát lẫn nhau trong việc sử dụng điện. Ở đây không có chuyện tự ý hương khói trong chợ. Mắc điện cũng phải đúng quy định.



Cho dù kinh doanh ngành nghề gì thì khi xảy ra cháy là mất hết tất cả. Dù có là tài sản nhiều đời để lại cũng sẽ bị "bà hỏa" cuốn phăng. Vậy nên để không xảy ra cháy, nổ thì mỗi người dân hãy tự biết phòng cháy cho chính mình.

Ông Đỗ Chí Lệ - Tổng giám đốc, Công ty cổ phần thương mại Thành Đạt: Đơn vị chúng tôi kinh doanh nhiều lĩnh vực. Trong đó có 2 lĩnh vực mà công ty đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống cháy nổ đó là khu chung cư và chợ. Ở cả dự án này chúng tôi trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị và lực lượng PCCC.



Theo số liệu thống kê thì mấy năm trở lại đây số vụ cháy, nổ ở các khu dân cư có chiều hướng gia tăng. Điều đó cho thấy kinh tế ngày càng phát triển thì tỷ lệ thuận với các nguy cơ cháy, nổ. Thay vì tăng cường lực lượng chữa cháy thì phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng cháy cho người dân.

Thượng tá Tô Xuân Trường - Phó trưởng phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh: Nhận thức của người dân cực kỳ quan trọng, quyết định đến số vụ cháy, mức độ thiệt hại do cháy nổ hàng năm. Do vậy bên cạnh công tác chữa cháy thì công tác tuyên truyền về phòng cháy được đơn vị đặc biệt quan tâm.



Như vậy cùng với giao thông thì cháy nổ luôn là vấn nạn được xã hội quan tâm khi mà mọi hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng gia tăng về cả số lượng và tần suất. Nếu mỗi người chúng ta đều nhận thức được phòng nguy cơ cháy nổ ngay xung quanh mình và biết cách xử trí kịp thời thì sẽ tránh được rất nhiều tai họa lớn từ hỏa hoạn./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...