Gánh nặng tài chính của bệnh nhân ung thư

Thứ 6, 18/10/2019 | 10:40:09
991 lượt xem

Kết quả nghiên cứu trong các năm gần đây cho thấy, trung bình một bệnh nhân ung thư phải bỏ tiền túi ra khoảng 85 triệu đồng cho quá trình điều trị. Nhiều người bệnh ung thư đang phải chịu gáng nặng lớn về tài chính.

Khoảng 1/3 người bệnh ung thư không đủ tiền mua thuốc điều trị sau 12 tháng phát hiện bệnh, 22% không thể thanh toán chi phí đi lại, 24% gia đình rơi vào cảnh khánh kiệt, phải vay mượn, thậm chí gần 9% gia đình phải bán đất đai, chuyển nhà. Lý giải về thực trạng này, các bác sĩ Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cho rằng, việc có tới hơn 70% bệnh nhân phát hiện ung thư ở giai đoạn muộn là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự tốn kém về chi phí điều trị bệnh. 

Trong khi gánh nặng tài chính đối với bệnh nhân ung thư ngày càng cao, thì số bệnh nhân mắc bệnh này cũng có xu hướng gia tăng. Thống kê của Trung tâm ung bướu cho thấy, nếu như trước đây, nhóm tuổi trên 60 có tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao nhất thì những năm gần đây, độ tuổi 30, 40 mắc ung thư ngày càng phổ biến. Mỗi năm số lượng bệnh nhân nhập viện điều trị các bệnh ung thư tại Trung tâm tăng khoảng 10%. 

Hà My


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...