Tình người Nhật Bản sau bão Hagibis

Thứ 5, 17/10/2019 | 15:48:13
440 lượt xem

Bão Hagibis quét qua Nhật Bản để lại những cảnh tan hoang. Nhiều người dân Nhật Bản vẫn còn cảm thấy bàng hoàng trước những thiệt hại khủng khiếp. Tuy nhiên, giờ không phải lúc than vãn, người Nhật Bản, từ trẻ đến già đang cùng xắn tay giải quyết hậu quả từ siêu bão này.

Ngay khi trời ngừng mưa và bắt đầu hửng nắng, người dân Tokyo đã dọn dẹp nhà cửa và các tuyến phố xung quanh. Nhiều khu vực có lượng bùn ứ đọng lớn gây ảnh hưởng đến việc đi lại.




Cô Raimi Sato - Tình nguyện viên: Chúng em giúp mọi người dọn dẹp lại nhà cửa, tìm kiếm đồ đạc. Công việc thực sự không hề dễ dàng.








Bà Iseno Taniguchi - Người dân Tokyo: Hôm nay tôi đã rất vui vì có các bạn trẻ ở đây. Tôi không thể tự mình làm được mọi việc, họ hàng cũng tới giúp nhưng họ còn phải đi làm.





Tại Tokyo và khu vực lân cận, khoảng 53.000 căn hộ hiện đang chịu cảnh thiếu điện. 130.000 căn hộ trên khắp Nhật Bản đang bị thiếu nước. Hệ thống tàu điện, gồm tàu cao tốc Shinkansen, cùng 2 sân bay Narita - Haneda dự kiến sẽ sớm trở lại hoạt động bình thường.



Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga: Tình trạng mất điện, mất nước và giao thông đình trệ đang ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân. Cùng với các cơ quan liên quan, các doanh nghiệp, chúng tôi đang nỗ lực toàn diện để phục hồi nhanh nhất.





Số nạn nhân thiệt mạng vì bão Hagibis đã tăng lên tới 58 người. 14 người được cho là vẫn đang mất tích. Hơn 210 người bị thương. Lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc cả ngày lẫn đêm để đẩy mạnh chiến dịch tìm kiếm cứu nạn. Hiện vẫn có khoảng 30.000 người phải sơ tán.

Ngày hôm qua 16/10, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng đã thông báo ý định trích 710 triệu yen (khoảng 6,5 triệu USD) từ quỹ dự phòng trong ngân sách của tài khóa 2019 để chi cho công tác khắc phục hậu quả của siêu bão Hagibis. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...