Phòng chống bệnh từ rửa tay với xà phòng

Thứ 4, 16/10/2019 | 15:55:18
406 lượt xem

Rửa tay bằng xà phòng cũng là biện pháp đơn giản nhất, rẻ tiền nhất và hiệu quả nhất trong kiểm soát nhiễm khuẩn. Đây cũng là khuyến cáo của nhiều chuyên gia trong lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng do Bộ Y tế tổ chức sáng 13/10.

Trên bàn tay của mỗi người có chứa hàng triệu vi khuẩn, trong đó có rất nhiều vi khuẩn gây các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc, 88% các trường hợp tử vong do tiêu chảy ở trẻ em có liên quan đến tình trạng vệ sinh kém và thiếu nước sạch. Tiêu chảy và viêm phổi là hai bệnh chính có liên quan đến việc lây truyền các mầm bệnh qua bàn tay và là nguyên nhân gây tử vong cho khoảng 1,7 triệu trẻ em trên thế giới hằng năm. Ngoài ra, vệ sinh kém cũng làm gia tăng các bệnh như tay chân miệng, bệnh ngoài da, bệnh giun sán.


PGS, TS Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế:

Bộ Y tế đã xây dựng đề án xây dựng vệ sinh cá nhân vệ sinh môi trường từ năm 2018, khi chúng ta rửa tay với xà phòng sẽ hạn chế các bệnh truyền nhiễm.





PGS, TS Nguyễn Thị Liên Hương – Cục trưởng Cục Quản lý Môi trường Y tế, Bộ Y tế: Việc rửa tay bằng xà phòng có thể phòng chống được những bệnh của trẻ như tiêu chảy, tay chân miệng, nếu chúng ta chỉ cần thực hiện đủ các bước rửa tay trong ngày thôi sẽ đủ để bảo vệ sức khỏe...





Tại lễ Mít tinh, Bộ Y tế kêu gọi tất cả mọi người hãy cùng rửa tay với xà phòng; đẩy mạnh công tác truyền thông bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú để nâng cao nhận thức về lợi ích và tầm quan trọng của việc rửa tay. Bộ Y tế cũng khẳng định rửa tay với xà phòng ở các thời điểm quan trọng như trước bữa ăn hoặc sau khi đi vệ sinh có thể ngăn chặn sự lan truyền mầm bệnh sẽ làm giảm tới 50% các trường hợp mắc tiêu chảy, 25% các trường hợp nhiễm khuẩn đường hô hấp ở trẻ em dưới 5 tuổi.

 Rửa tay với xà phòng và sử dụng nước ăn uống sạch làm giảm 15% các trường hợp suy dinh dưỡng thể thấp còi ở nhóm trẻ này./.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...