Thiết lập ‘giờ im lặng’ cho khách hàng bị bệnh tự kỷ

Thứ 7, 12/10/2019 | 10:30:43
285 lượt xem

Một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất ở New Zealand đã thiết lập “giờ im lặng” trên khắp cả nước. Mục đích của việc làm này là giúp việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn đối với những người mắc chứng tự kỷ.

Countdown là tên chuỗi siêu thị lớn nhất New Zealand. Mới đây, họ đã triển khai khung giờ im lặng từ 2h30 đến 3h30 chiều tại tất cả các cửa hàng của mình. Ánh sáng sẽ được giảm, bộ đàm trong cửa hàng sẽ tắt, âm lượng máy ở khu vực thu ngân được vặn nhỏ. Công việc thu hồi xe đẩy và xếp đồ lên các kệ hàng của nhân viên được hạn chế tối đa, và sẽ không có thông báo nào từ hệ thống loa trừ trường hợp khẩn cấp. 



Bà Kirsten Dinnan, Quản lý siêu thị: “Những người tự kỷ vẫn là một phần trong cộng đồng của chúng ta. Đây chính là lý do của chương trình này, chúng tôi muốn thể hiện sử quan tâm của mình đến họ. Chẳng có lý do nào để không thực hiện điều đó cả”.




Y tưởng này do một nhân viên có con trai mắc chứng tự kỷ tại Countdown đề xuất. Sau một năm thực hiện thí điểm ở một số cửa hàng, hãng bán lẻ đã áp dụng nó cho toàn bộ 180 cửa hàng của mình và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...