Thách thức nguy hiểm tại khu chợ đường tàu ở Thái Lan

Thứ 4, 09/10/2019 | 10:36:28
372 lượt xem

Chợ đường tàu Maeklong ở Thái Lan với mặt hàng đa dạng được bày bán ngay trên đường sắt. Mỗi ngày có hàng nghìn du khách trên khắp thế giới đến khu chợ và chụp ảnh selfie trên đường ray khi tàu tới gần bất chấp nguy hiểm.

Chợ Maeklong ở Samut Songkhram, cách Thủ đô Bangkok 60 km, khu chợ trời này họp thường xuyên ngay trên đường ray xe lửa đang hoạt động.

Vào mỗi buổi sáng, sau khi tiếng còi báo hiệu tàu chuẩn bị đi qua thì trong nháy mắt những người buôn bán đã nhanh chóng dọn dẹp hàng hóa gọn sang một bên. Nguy hiểm là vậy nhưng nhiều người cho biết đây là công việc kinh doanh duy nhất của họ.





Bà Wanna Rodnikorn - Tiểu thương :“Tôi đã quen rồi. Có còi thong báo mà. Chúng tôi chỉ có mỗi công việc này. Nguy hiểm thật nhưng quen rồi”.




Trong khi đó, khách du lịch hiếu kỳ lại bất chấp nguy hiểm đứng ngay trên đường ray chỉ để tận mắt chứng kiến cảnh đoàn tàu đi qua trước mắt mình và chụp ảnh check-in.




Ông Kunchorn Pattanapongsa – Lái tàu : “Tôi lái tàu đã 32 năm rồi. Các tiểu thương đều biết có còi thông báo khi tàu đến, họ đều ngay lập tức thu dọn hàng hóa. Tôi chỉ lo cho khách du lịch. Tôi phải quan sát và đảm bảo rằng không còn ai trên đường ray”




Chợ Maeklong đã tồn tại ở đây rất lâu, trước khi đường ray được hoàn thành năm 1904. Khu chợ này nằm ở ga cuối của tuyến đường sắt Maeklong - một trong những tuyến đường sắt chậm nhất thế giới với tốc độ trung bình của các đoàn tàu chỉ khoảng 30 km/h.

Dù biết tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, nhưng cơ quan chức năng Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn trong việc giải tỏa khu chợ này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...