Nông trại thông minh dưới tàu điện ngầm

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:51:50
495 lượt xem

Hàng ngày, trung bình có hơn 7 triệu người sử dụng tàu điện ngầm ở thành phố Seoul, Hàn Quốc. Để phục vụ cho người dân và tận dụng không gian, một công ty tại đây đã cho xây dựng các nông trại thông minh dưới các ga tàu điện ngầm. Những không gian độc đáo này không chỉ tạo ra một môi trường xanh dưới các ga tàu mà còn tăng cường sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng, bởi tại đây họ có thể trực tiếp mua các loại nông sản được trồng.

Metro Farm là nông trại thông minh đầu tiên được xây dựng tại ga Sangdo, thành phố Seoul . Mô hình này được xây dựng bởi tập đoàn nông nghiệp Farm8. Mục đích của kế hoạch này là nhằm tận dụng không gian cũng như thúc đẩy mô hình canh tác đô thị trong thành phố.

Metro Farm ứng dụng công nghệ cao để kiểm soát điều kiện môi trường sống của nông sản, giúp quá trình canh tác hiệu quả và dễ dàng hơn. Tại đây sử dụng hệ thống tự động để quản lý nhiệt độ, độ ẩm và chất dinh dưỡng cho cây trồng.

Nông trại này mở cửa cho tất cả những người đi qua tàu điện ngầm vào tham quan và hít thở bầu không khí trong lành.




Anh Yeo Chan Dong - Trợ lý giám đốc, Tập đoàn nông nghiệp Farm8: "Nếu chúng ta xây dựng nông trại thông minh tại các ga tàu điện ngầm, cây trồng có thể sử dụng carbon dioxide mà mọi người thở ra để quang hợp, trong khi đó mọi người có thể hít thở oxy mà chúng sản sinh ra".



Bên cạnh Metro Farm, còn có Auto Farm – một nông trại được canh tác 100% bởi hệ thống robot. Các sản phẩm của nông trại này được cung cấp cho một quán quán cà phê ngay bên cạnh để làm ra các món salad và nước ép.



 Cô Jeon Min Seo, Người dân Seoul: “Đây là lần đầu tiên tôi đến đây dù đã đi qua vài lần trước đó. Việc nông trại có thể cung cấp khí oxy và cả rau tươi cho người dân thủ đô là một điều rất hay”.





Ngoài ra còn một vài những nông trại thông minh khác tại các ga tàu điện ngầm ở Seoul và sắp tới chính quyền thành phố sẽ cho xây dựng thêm 3 nông trại tương tự trong năm nay.

Hàn Quốc mong muốn tạo ra nhiều trang trại thông minh đô thị hơn nữa trong tương lai, giúp người dân có thể thưởng thức nông sản với chi phí phải chăng và nhận thức rõ hơn về công nghệ nông nghiệp hiện đại.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...