Cơ sở khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế được giao 94% chi phí thực tế năm 2018

Thứ 4, 15/05/2019 | 09:58:21
370 lượt xem

Chiều ngày 14.5, UBND tỉnh họp nghe liên ngành y tế - BHXH tỉnh báo cáo công tác khám chữa bệnh BHYT, việc phân bổ dự toán chi khám chữa bệnh BHYT năm 2019. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Báo cáo của BHXH Thái Bình cho thấy, năm 2018, tổng chi phí cả nội tỉnh và ngoại tỉnh cho số thẻ BHYT của Thái Bình là trên 1.906 tỷ đồng, vượt gần 121 tỷ đồng, tương đương 6,7% so với dự toán. Năm 2019, kinh phí được giao chi tại cơ sở khám chữa bệnh BHYT là hơn 1.343 tỷ đồng. Như vậy, kinh phí dự kiến giao cho mỗi cơ sở khám chữa bệnh chỉ bằng 94% chính chi phí thực tế của cơ sở khám chữa bệnh đó năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ sở y tế có kế hoạch cụ thể, tính toán cách sử dụng kinh phí một cách tiết kiệm – giảm số ngày điều trị, giảm chỉ định xét nghiệm và hạn chế dùng thuốc giá cao, vừa đảm bảo quyền lợi của người có thẻ BHYT, vừa tiếp tục phát triển chuyên môn kỹ thuật cũng như quan tâm đến đời sống của cán bộ nhân viên y tế. 

BHXH Thái Bình xem xét điều chỉnh cách tính kinh phí khám chữa bệnh BHYT cho phù hợp với điều kiện thực tiễn của các đơn vị, nhất là những đơn vị có chạy thận nhân tạo và với các đối tượng bệnh nhân đặc thù. Thường xuyên báo cáo công tác KCB BHYT về UBND tỉnh. Phối hợp với ngành y tế phát hiện những trường hợp vi phạm, trục lợi quỹ BHYT để xử lý, ngăn chặn kịp thời.

Hà My 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...