Khuyến cáo phòng bệnh sởi

Thứ 2, 18/02/2019 | 22:07:42
654 lượt xem

Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết, tình hình dịch sởi ở Việt Nam đang ở mức đáng báo động vì số người bị nhiễm bệnh trên cả nước tăng liên tục. Mặc dù tại Thái Bình, số liệu của Bệnh viện Nhi Thái Bình cho thấy số trẻ mắc sởi đã giảm so với tháng trước, nhưng việc chủ động phòng bệnh cho trẻ vẫn cần được các bậc cha mẹ quan tâm.

Ảnh minh họa

Để phòng bệnh sởi, người dân cần chủ động đưa trẻ từ đủ 9 tháng tuổi đến các điểm tiêm chủng để tiêm vaccine sởi mũi 1. Khi trẻ đủ 18 tháng tuổi cần tiêm nhắc lại mũi 2. Đối với những trẻ từ 1 đến 5 tuổi chưa được tiêm bổ sung vaccine sởi - rubella trong chiến dịch, cần được tiêm vét ngay càng sớm càng tốt. Trường hợp trẻ trên 5 tuổi chưa được tiêm đủ 2 mũi vaccine sởi, kể cả người lớn chưa bị mắc bệnh sởi, phụ nữ chuẩn bị mang thai trước 3 tháng cũng cần tiêm bổ sung để phòng bệnh. 

Mỗi người cũng cần thường xuyên vệ sinh đường mũi, họng, mắt hàng ngày. Không cho trẻ em dùng chung vật dụng cá nhân, đồ chơi hoặc đồ vật dễ bị ô nhiễm chất tiết mũi họng. Khi có các dấu hiệu của bệnh sởi như sốt, ho, chảy nước mũi, phát ban, cần sớm cách ly và đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, tư vấn điều trị kịp thời. Không nên đưa trẻ điều trị vượt tuyến khi không cần thiết để tránh quá tải và lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...