Tăng bệnh nhi mắc cúm A

Thứ 3, 19/02/2019 | 09:43:40
543 lượt xem

Từ đầu tháng 1 đến nay, số trẻ mắc cúm A phải nhập viện tại Bệnh viện Nhi Thái Bình tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái và những ngày bình thường.

Ảnh minh họa

Trong hơn 1 tháng qua, khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Nhi Thái Bình tiếp nhận tới 128 trẻ vào điều trị vì cúm A. Đa số trẻ nhập viện đều có triệu chứng ho, đau họng, sổ mũi, mệt lả, sốt cao, không đáp ứng với thuốc hạ sốt, thậm chí bị co giật. Các bác sĩ cho biết, cúm A là căn bệnh có tốc độ lây truyền nhanh và có nguy cơ gây tử vong. Đáng lo ngại là thời gian ủ bệnh khoảng từ 3 đến 4 ngày, bệnh nhân thường không biểu hiện gì nên khó phát hiện sớm. Một số trường hợp nhiễm cúm có thể gây bội nhiễm như viêm phổi nặng, viêm não, thậm chí suy đa tạng, tử vong. 

Để phòng bệnh, các bậc phụ huynh nên chú ý cho trẻ vệ sinh tai mũi họng thường xuyên, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, giữ ấm cơ thể khi trời lạnh và tiêm vắc xin phòng ngừa cúm. Khi có dấu hiệu cúm, không tự ý mua thuốc uống mà nên đưa trẻ đến cơ sở y tế khám để có phác đồ điều trị phù hợp.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...