Tư vấn, cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS - KHHGĐ cho công nhân

Thứ 2, 18/02/2019 | 10:51:47
421 lượt xem

Thực tế đã ghi nhận nhiều thay đổi về nhận thức của người lao động, trong đó có lao động nữ trong việc chăm sóc SKSS/KHHGĐ, tuy nhiên chủ yếu tập trung ở nhóm lao động thuộc khu vực nhà nước. Còn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, do điều kiện khác nhau về kinh tế, thời gian… mà đa số nữ công nhân không thường xuyên thăm khám và quan tâm chăm sóc SKSS.

Trước thực tế này, Chi cục DS-KHHGĐ đã triển khai nhiều biện pháp nâng cao chất lượng tư vấn, cung cấp dịch vụ CSSKSS – KHHGĐ cho công nhân. Mỗi năm, Chi cục phối hợp với Trung tâm Y tế Dự phòng Thái Bình và Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hoàng An khám sức khỏe, tư vấn và cấp phương tiện tránh thai miễn phí cho trên 5.000 công nhân. Phối hợp cung cấp dịch vụ KHHGĐ miễn phí cho hơn 1.000 phụ nữ một số xã. 

Tại các huyện, thành phố, Trung tâm Y tế cũng chủ động tổ chức các hoạt động chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho đối tượng công nhân. Trong đó phải kể đến điểm sáng ở huyện Kiến Xương và huyện Đông Hưng.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...