Rau muống nhiễm chì khi trồng vùng ô nhiễm

Thứ 5, 03/11/2016 | 08:51:22
682 lượt xem

Rau muống là một loại phổ biến trong bữa cơm hàng ngày của mỗi gia đình. Nhưng khi loại rau này được trồng trên những vùng nước bị ô nhiễm thì nguy cơ bị nhiễm chì là rất cao.

Hình ảnh rau nhiễm chì.

Tại một số nơi trồng rau muống ở Thái Bình, chúng tôi thấy hiện tượng rau được trồng trên vùng nước thải bốc mùi xú uế nồng nặc.

Trong khi đó, theo các chuyên gia về nông nghiệp, khi rau muống sinh trưởng trong vùng nước thải ô nhiễm sẽ dễ bị tích tụ những kim loại nặng như chì, kẽm, người tiêu dùng không thể nào xử lý hết chất độc trên rau cho dù đã được rửa sạch bằng nước rửa rau. Đặc điểm nhận biết: Rau muống bị nhiễm chì thường có thân to, lá cứng hơn so với rau muống sạch. Đồng thời, lá của muống bị nhiễm chì thường có màu xanh đen, thân cây cũng giòn hơn bình thường.

Trong quá trình luộc rau, nếu rau muống nhiễm chì sẽ có nước màu xanh nhạt nhưng sau khi để nguội, nước rau sẽ đổi thành màu xanh đen và có kết tủa vẩn đen.                                                                  

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...