Thái Bình có 562 trẻ bị tai nạn thương tích và 46 trẻ em bị tử vong do đuối nước

Thứ 5, 26/05/2016 | 14:35:00
756 lượt xem

Theo số liệu thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, trong năm 2015 và 5 tháng đầu năm 2016 Thái Bình có 562 trẻ bị tai nạn thương tích và 46 trẻ em bị tử vong do đuối nước.

Môi trường sống của trẻ gần với sông nước và không có hàng rào bảo vệ rất dễ dẫn đến tình trạng đuối nước.

Tính riêng 5 tháng đầu năm 2016, tỉnh Thái Bình đã có 10 em bị tử vong do đuối nước. Đây cũng được xác định là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn và thương tích ở trẻ em.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tại nạn đuối nước như: Môi trường sống của trẻ gần với sông nước nhưng không có hàng rào bảo vệ; giếng nước, bể chứa nước sinh hoạt tại các gia đình thấp không có nấp đậy. Mặt khác, phần lớn là do các em nhỏ chưa được trang bị đầy đủ các kỹ năng bơi, kỹ năng ứng cứu người gặp nạn, trong khi khu vực nông thôn có nhiều ao, hồ, sông... tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho trẻ. Hầu hết những nơi này không được lắp đặt biển báo, rào chắn cảnh báo nguy hiểm lại ở xa khu dân cư, ít người qua lại nên khi các em gặp nạn thì không có sự trợ giúp kịp thời.

Ngoài ra, sự thiếu quản lý, giám sát của gia đình trong khi các em đang ở độ tuổi ham vui, thích tìm tòi, khám phá nhưng lại chưa nhận thức được đầy đủ về mối nguy hiểm xung quanh nên dễ dẫn đến tai nạn thương tích.

Việc lựa chọn chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em” trong tháng hành động vì trẻ em năm 2016 nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong việc phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, kiểm soát tình hình tai nạn, thương tích trẻ em. Đặc biệt, tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông, đảm bảo trẻ em được sống trong môi trường lành manh.                                                          

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...