Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ với chính sách an sinh xã hội

Thứ 5, 26/05/2016 | 09:13:15
898 lượt xem

Với nhiệm vụ trọng tâm là vận động, tương trợ, cứu trợ xã hội và chăm sóc sức khỏe nhân dân, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ tích cực vận động hội viên và nhân dân tham gia các hoạt động nhân đạo, với tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm với cộng đồng.

Người cao tuổi được tham gia khám sàng lọc, tư vấn các bệnh về mắt.

Tại xã Quỳnh Hội (huyện Quỳnh Phụ), hơn 300 người cao tuổi được tham gia khám sàng lọc, tư vấn các bệnh về mắt và cấp thuốc miễn phí do Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ phối hợp với Bệnh viện Mắt HITEC Hà Nội tổ chức. Qua khám và tư vấn, những người cao tuổi mắc bệnh đục thủy tinh thể và mộng mắt có nhu cầu phẫu thuật sẽ được Hội Chữ thập đỏ và Bệnh viện Mắt HITEC hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở và một phần kinh phí phẫu thuật. Với bệnh nhân mổ thay thủy tinh thể, Bệnh viện Mắt HITEC hỗ trợ 2 triệu đồng/ bệnh nhân. Bệnh nhân cắt mộng mắt được hỗ trợ 500 nghìn đồng/người. Kinh phí còn lại được thanh toán bằng BHYT.

Ông Vũ Minh Xuyên, xã Quỳnh Hội cho biết:Tôi đến khám thấy ban tổ chức đây làm rất tốt.. Cán bộ ở đây niềm nở, khám xét rất hợp lý”.

 

 

Ông Vũ Đình Nhàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ chia sẻ: “Chúng tôcho các tình nguyện viên đến từng cơ sở động viên, tuyên truyền người dân  biết lợi ích việc chăm sóc mắt và các bệnh về mắt.. Tuyên truyền lợi ích của việc chữa mắt chống mù lòa, đặc biệt là đục thủy tinh thể, các đoàn thể, các tổ chức xã hội đều hưởng ứng”.

 

 

Bác sĩ của Bệnh viện Mắt HITEC tư vấn cho bệnh nhân cao tuổi các bệnh về mắt.

Năm 2016 là năm thứ 4 Hội Chữ thập đỏ Quỳnh Phụ phối hợp với Bệnh viện Mắt HITEC hưởng ứng chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”. Trong chuỗi hoạt động tổ chức tại 11 xã vào tháng 5-2016, đã có gần 3.000 người cao tuổi được khám, tư vấn các bệnh về mắt và cấp thuốc miễn phí. Có 160 bệnh nhân được hỗ trợ kinh phí thay thủy tinh thể và 78 người được phẫu thuật cắt mộng mắt. Tổng kinh phí cho đợt hoạt động lên đến hơn 630 triệu đồng.
Được tư vấn khám mắt miễn phí ông Dương Duy Đông, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ phấn khởi cho biết: “Bác sĩ có dặn dò cách thức tra thuốc và bảo quản mắt như thế nào, rất ân cần.. Chúng tôi rất mong muốn tất cả các chương trình được tất cả các cơ quan đoàn thể quan tâm hơn nữa đến những người lao động chúng tôi”.

Bên cạnh các hoạt động như khám, chữa bệnh nhân đạo, cấp phát thuốc miễn phí, Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ còn làm tốt công tác xây dựng quỹ hội và thường xuyên tổ chức các đợt vận động, quyên góp ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn.

Huyện Quỳnh Phụ đang làm tốt công tác quyên góp, ủng hộ 

Nhằm phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, thể hiện tấm lòng chia sẻ của cán bộ và nhân dân huyện Quỳnh Phụ, Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ vừa phát động phong trào quyên góp, ủng hộ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do hạn hán và xâm nhập mặn, đồng thời xây dựng quỹ nhân đạo của huyện năm 2016. Trên tinh thần tự nguyện, huyện phát động mỗi cán bộ, công nhân viên chức, giáo viên các trường học, chiến sĩ lực lượng vũ trang đang công tác ủng hộ 100.000 đồng trở lên. Mỗi cán bộ hưu trí ủng hộ ít nhất 30.000 đồng. Các doanh nghiệp, công ty, trạm trại ủng hộ từ 2 triệu đồng. Chỉ trong một buổi sáng, Ban vận động đã quyên góp được gần 40 triệu đồng. Cuộc vận động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long vẫn đang tiếp tục đến hết ngày 30/6.

Ông Nguyễn Quang Cơ, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ cho biết: “Chúng tôi vận động các đồng chí Thường trực ủng hộ 1 triệu trở lên, Thường vụ 500.000 đồng trở lên và Huyện ủy viên thì 300.000 đồng trở lên và được sự đồng tình hưởng ứng rất cao...Tất cả 100% cán bộ, công nhân viên của huyện đã ra hội trường để ủng hộ quyên góp với miền Trung.. chúng tôi đã phát động chung trong toàn huyện tất cả nhân dân với tấm lòng của mình ủng hộ đồng bào miền Trung.

 

Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ thường xuyên tổ chức đi thăm hỏi, động viên người già neo đơn.

Từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ đã tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động nhân đạo đạt kết quả cao. Trong đó nổi bật là hoạt động khảo sát, giới thiệu các địa chỉ nhân đạo tới các tổ chức, các nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đề nghị hỗ trợ thường xuyên cho 54 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi tháng 10 kg gạo. Tổng trị giá trên 32 triệu đồng. Đội tình nguyện viên kết nối trái tim của hội hoạt động đều, có chiều sâu, thực hiện có hiệu quả việc huy động nguồn lực tặng quà cho người cao tuổi neo đơn, học sinh nghèo vượt khó,... Tổng trị giá các hoạt động của đội đạt 40 triệu đồng.
Bà Giang Thị Minh Phương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ nhấn mạnh: “Trong năm 2016, chúng tôi sẽ phát huy toàn bộ nội lực hiện có của huyện và kêu gọi kết nối các tổ chức cá nhân để huy động được nhiều nguồn lực trợ giúp các đối tượng khó khăn trong huyện cũng như trong tỉnh”.

Những hoạt động, phong trào từ thiện, nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ đã cùng địa phương làm vơi đi những khó khăn cho các đối tượng dễ bị tổn thương, góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo và thực hiện chính sách an sinh xã hội.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...