Điện lực tỉnh chủ động các phương án, ứng phó trong mùa mưa bão

Thứ 2, 26/08/2019 | 11:12:09
111,762 lượt xem

Thái Bình là tỉnh ven biển, hàng năm chịu ảnh hưởng trực tiếp của nhiều cơn bão. Bởi vậy điện lực Thái Bình đã lên phương án, chủ động các giải pháp trong xử lý các sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa bão.

Thái Thụy là huyện ven biển, hàng năm chịu ảnh hưởng của nhiều cơn bão và áp thấp nhiệt đới. Nhất là khoảng từ tháng 5 đến tháng 10, xuất hiện mưa bão kèm gió lớn, sấm sét nên lưới điện thường xảy ra các sự cố chập cháy, gãy đổ cột điện và đứt đường dây…Nắm bắt được vấn đề này, ngay từ đầu năm, điện lực Thái Thụy đã khảo sát những tuyến đường dây xung yếu để thay mới, lắp đặt hệ thống điện an toàn, chắc chắn. Kiểm tra toàn bộ hệ thống điện cung cấp cho các trạm bơm tiêu úng, công trình quan trọng phục vụ phòng chống lụt bão, đảm bảo xử lý sự cố và cấp điện trở lại nhanh nhất khi xảy ra mưa bão trên địa bàn.

Ông Bùi Xuân Tuấn - Giám đốc Điện lực Thái Thụy: Trước mùa mưa bão năm nay, đơn vị đã chỉ đạo các tổ, đội rà soát để xử lý khiếm khuyết trên lưới. Chúng tôi cũng đã nâng công suất các trạm biến áp, đảm bảo cấp điện an toàn trong mùa mưa bão. Ngoài ra, chúng tôi kiến nghị nhân dân không nên buông diều bởi diều vướng vào đường dây điện sẽ gây chập cháy, mất điện ảnh hưởng đến an toàn trên lưới.





Để đảm bảo hệ thống điện vận hành an toàn, ổn định trong mùa mưa bão năm nay, điện lực tỉnh đang đầu tư, cải tạo nâng cao khả năng truyền tải điện các đường dây trung và hạ áp. Đặc biệt cải tạo đường dây 110KV Long Bối – Tiền Hải, Vũ Thư – Nam Định. Hoàn thành đường dây 110KV mạch kép từ trạm 220kv nhà máy nhiệt điện đi trạm biến áp 110kv Tiền Hải. Các dự án nâng cao khả năng truyền tải điện, nhất là đối với 2 huyện ven biển Tiền Hải, Thái Thụy vốn chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các cơn bão. Bên cạnh đó, điện lực tỉnh còn tăng cường kiểm tra toàn bộ hành lang các tuyến đường dây, chặt tỉa các cây cao trong và gần hành lang lưới điện, bảo đảm an toàn khi có mưa bão xảy ra.

Ông Nguyễn Thành Chung - Giám đốc Điện lực huyện Đông Hưng: Chúng tôi chủ động chỉ đạo các tổ đội kiểm tra kỹ các điểm lưới điện xung yếu. Khi có mưa bão sẽ phân công anh em trực rải đều trên tuyến để kịp thời xử lý mọi sự cố trên địa bàn và ưu tiên cấp điện trở lại nhanh nhất cho các vùng trạm bơm chống úng, Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.






Hiện nay điện lực tỉnh còn đẩy mạnh tổ chức diễn tập để cán bộ, công nhân  thực hiện thành thạo các tình huống, xử lý nhanh, kịp thời các sự cố bất thường xảy ra. Đồng thời phối hợp với các địa phương tuyên truyền để người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Đặc biệt không vi phạm, lấn chiếm và xây dựng trái phép trên hành lang lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa bão.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...