Triển khai nhiệm vụ năm 2024 ngành Tài nguyên và Môi trường

Thứ 7, 30/12/2023 | 11:06:24
1,062 lượt xem

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, Sở Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành 6/10 nhiệm vụ. Trong tổng số 169 nhiệm vụ có thời hạn được UBND tỉnh giao, đến nay đã hoàn thành 166 nhiệm vụ, 3 nhiệm vụ còn lại vẫn đang trong thời hạn thực hiện. Đó là nội dung đáng chú ý tại hội nghị tổng kết công tác tài nguyên môi trường năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 diễn ra vào chiều 29/12. Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Sở Tài nguyên và Môi trường tổng kết công tác tài nguyên môi trường năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Năm 2023, Sở Tài nguyên và Môi trường đã rà soát tham mưu UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường điều chỉnh chỉ tiêu sử dụng đất trong Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tổ chức thực hiện thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để phục vụ phát triển kinh tế xã hội đúng quy định. Các hoạt động kiểm soát ô nhiễm môi trường, công tác thẩm định thủ tục môi trường đối với các dự án đầu tư vào tỉnh, tổ chức triển khai thu phí bảo vệ môi trường được duy trì nền nếp. 

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo

Ghi nhận những kết quả của ngành tài nguyên môi trường năm 2023, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong năm 2024, toàn ngành tiếp tục phối hợp hiệu quả với các địa phương trong giải quyết thủ tục đất đai, tháo gỡ khó khăn liên quan đến giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh. Tập trung quản lý việc khai thác cát đúng quy định của pháp luật, tăng cường kiểm tra thanh tra, xử lý nghiêm vi phạm. Quan tâm chấn chỉnh kỷ cương lề lối làm việc của các bộ phận trực tiếp làm thủ tục cho người dân và doanh nghiệp trong việc giải quyết các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...