Ấn Độ lên kế hoạch xây trạm vũ trụ

Thứ 5, 05/10/2023 | 10:00:00
1,483 lượt xem

Ấn Độ đang lên kế hoạch xây một trạm vũ trụ trong vòng 20 – 25 năm tới. Đây là lời khẳng định của người đứng đầu Tổ chức Nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ, trong bối cảnh nước này đang dần gây dựng được tiếng vang trong lĩnh vực không gian, sau khi trở thành quốc gia thứ 4 trong lịch sử đưa được tàu thăm dò lên Mặt trăng.

Phát biểu bên lề Đại hội ngành Du hành vũ trụ quốc tế lần thứ 74 tại Baku, Azerbaijan, ông S.Somanath, Chủ tịch Tổ chức nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ (ISRO) cho biết khoa học thám hiểm và không gian đều đang rất được quan tâm tại quốc gia này. Với việc đổ bộ thành công lên Mặt trăng hồi tháng 8 vừa qua, những kỳ vọng trong lĩnh vực này lại càng lên cao hơn và Ấn Độ có kế hoạch trong tương lai gần là sẽ xây dựng một trạm vũ trụ, mà ban đầu sẽ do robot điều khiển. Hiện các nhà khoa học cũng đã xúc tiến chương trình này. Sau đó, họ sẽ xem xét đến việc đưa con người lên thám hiểm mặt trăng trong khoảng thời gian dài hơn. 

Hôm 23/8, tàu vũ trụ Chandrayaan- 3 của Ấn Độ đã thực hiện thành công sứ mệnh đổ bộ xuống cực nam của Mặt trăng. Thành tựu này đã đưa Ấn Độ trở thành quốc gia thứ 4 trên thế giới từng đưa tàu đáp xuống hành tinh này sau Liên Xô trước đây, Mỹ và Trung Quốc./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...