Tàu vũ trụ Trung Quốc trở lại bầu khí quyển Trái Đất

Thứ 4, 13/09/2023 | 13:00:00
1,600 lượt xem

Cơ quan Vũ trụ có người lái Trung Quốc ngày 12/9 cho biết, tàu chở hàng Thiên Châu-5 của nước này đã quay trở lại bầu khí quyển của Trái Đất vào sáng cùng ngày sau khi hoàn thành các sứ mệnh được giao.

Trước đó, tàu Thiên Châu-5 đã rời khỏi trạm vũ trụ Thiên Cung vào chiều 11/9. Hầu hết các bộ phận của tàu vũ trụ đều bị đốt cháy trong quá trình quay trở lại khí quyển. Một lượng nhỏ các mảnh vỡ của tàu đã rơi xuống vùng biển an toàn đã được xác định trước ở Nam Thái Bình Dương.

Tàu Thiên Châu -5 được phóng lên vũ trụ vào ngày 12/11 năm ngoái. Tàu này mang theo hàng tiếp tế gồm vật liệu phục vụ thí nghiệm khoa học và vật tư cho phi hành gia trên trạm vũ trụ Thiên Cung.

 Ngoài ra, tàu Thiên Châu-5 đưa nhiều dự án nghiên cứu không gian của Trung Quốc lên quỹ đạo để có thể triển khai các hoạt động nghiên cứu và thí nghiệm. Phần lớn các dự án này đang tiến triển và đạt được kết quả tích cực, như dự án vệ tinh khoa học Macao 1 hay dự án thử nghiệm pin nhiên liệu hydro-oxy trong không gian vũ trụ. 

Các hạng mục thí nghiệm quan trọng khác, trong đó có thiết bị dò tìm các hạt năng lượng cao phổ rộng trong không gian, đã hoàn thành sứ mệnh ngoài vũ trụ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...