Phát hiện giun tròn sống ký sinh trong não người

Thứ 4, 30/08/2023 | 09:00:00
1,741 lượt xem

Ngày 29/8, giới y khoa Australia đã công bố thông tin về một ca bệnh hy hữu, khi phát hiện một con giun sống trong não của bệnh nhân.

Trong nghiên cứu được công bố ngày 29/8 trên tạp chí Emerging Infectious Diseases, các nhà nghiên cứu Đại học quốc gia Australia và Bệnh viện Canberra đã trình bày chi tiết về việc phẫu thuật lấy ra 1 con giun tròn dài 8cm ký sinh trong não một bệnh nhân nữ 64 tuổi. 

Bệnh nhân đã lần đầu nhập viện ở New South Wales vào đầu năm 2021 sau khi xuất hiện các triệu chứng đau bụng, sốt và ho, sau đó đã được chuyển tới Bệnh viên Canberra vào năm 2022 khi bà bắt đầu mất trí nhớ và trầm cảm.

Tại đây, bác sĩ phẫu thuật thần kinh nhận thấy sự bất thường ở thùy trán phải của não qua kết quả chụp cộng hưởng từ và phát hiện con giun tròn ký sinh và đã quyết định phẫu thuật.

Theo các nhà nghiên cứu, đây là trường hợp đầu tiên trên thế giới giun Ophidascaris robertsi, một loài ký sinh trùng phổ biến ở chuột túi và trăn thảm, được phát hiện kí sinh ở người. Bệnh nhân có thể đã bị kí sinh sau khi chạm hoặc ăn phải những loài rau gần nhà được cho đã nhiễm trứng giun thải ra từ chất bài tiết của một con trăn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...