Ấn Độ chia sẻ hình ảnh trực tiếp đầu tiên về Mặt Trăng

Thứ 6, 25/08/2023 | 10:00:00
1,484 lượt xem

Tối 24/8, Tổ chức Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ đã công bố hình ảnh đầu tiên do tàu đổ bộ Vikram thuộc con tàu vũ trụ mang tên Chandrayaan-3 chụp trên Mặt Trăng.

Theo đó, chỉ vài giờ sau khi Chandrayaan-3  hạ cánh thành công, tàu đổ bộ Vikram đã chia sẻ những hình ảnh bề mặt của Mặt Trăng, nơi tàu đỗ xuống, được chụp bằng camera gắn trên tàu. Những hình ảnh này cho thấy tàu đã đáp xuống khu vực tương đối bằng phẳng. 

Các chuyên gia Ấn Độ cho biết sẽ có rất nhiều vấn đề trên bề mặt Mặt Trăng mà tàu phải đối mặt, như bụi hay nhiệt độ. Bụi trên Mặt Trăng khác với Trái Đất và trong điều kiện thiếu không khí, nó có thể dính vào nhiên liệu của tàu tự hành, gây ảnh hưởng đến hoạt động của tàu. 

Trước đó, tối 24/8, tàu vũ trụ Chandrayaan-3 đã hạ cánh xuống cực Nam bí ẩn của Mặt Trăng. Dự kiến, tàu sẽ hoạt động tại đây trong hai tuần, thực hiện nhiều thí nghiệm như phân tích quang phổ về thành phần khoáng chất của bề mặt Mặt Trăng. Với thành tựu này, Ấn Độ đã viết nên lịch sử sau khi trở thành quốc gia đầu tiên đặt chân lên cực Nam của Mặt Trăng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...