Triều Tiên xác nhận phóng vệ tinh do thám

Thứ 5, 24/08/2023 | 08:00:00
1,431 lượt xem

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) của Triều Tiên rạng sáng nay 24/8 đưa tin nước này đã tiến hành vụ phóng vệ tinh do thám thứ hai, tuy nhiên vụ phóng này đã thất bại do lỗi trong hệ thống kích nổ khẩn cấp.

Theo KCNA, vệ tinh do thám Malligyong 1- đã được phóng bằng tên lửa Chollima-1, nhưng vụ phóng này đã thất bại do một lỗi kỹ thuật trong giai đoạn phóng thứ 3. Tuy nhiên, Triều Tiên khẳng định sẽ tiếp tục thử nghiệm vệ tinh do thám lần 3 trong tháng 10 tới.

Triều Tiên lần đầu tiến hành phóng vệ tinh do thám Malligyong- 1 hôm 31/5, tuy nhiên vụ thử này cũng đã thất bại khi tên lửa đẩy Chollima-1 lao xuống biển.

 Trước đó cùng ngày, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết đã phát hiện một vụ phóng vật thể bay mà Seoul gọi là phương tiện phóng vào không gian từ khu vực Tongchang-ri của Triều Tiên vào hồi 3h50 sáng (theo giờ địa phương). Vật thể bay này bay qua vùng biển quốc tế ở phía Tây của Ieodo, cách đảo Jeju 149km về phía Tây Nam.

Vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh cuộc tập trận mang tên Lá chắn tự do Ulchi do quân đội Hàn Quốc và Mỹ tiến hành đã bắt đầu từ ngày 22/8. Triều Tiên nhiều lần chỉ trích cuộc tập trận này là hành động khiêu khích quân sự.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...