EU yêu cầu các nước thành viên tiếp tục tiết kiệm năng lượng

Thứ 7, 11/03/2023 | 00:00:00
855 lượt xem

Hôm 9/3, Ủy ban châu Âu (EC) ra thông báo sẽ yêu cầu các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục giảm mức tiêu thụ khí đốt trong mùa Đông tới sau khi đạt được chỉ tiêu tiết kiệm năng lượng đặt ra trước đó.

Báo cáo của Cơ quan thống kê châu Âu (Eurostat) cho biết việc giảm mức sử dụng thực tế đã vượt mục tiêu tự nguyện một phần do thời tiết ấm hơn dự báo và chi phí năng lượng cao đã khiến người tiêu dùng sử dụng ít hơn. Tuy nhiên, mặc dù lượng tiêu thụ khí đốt tại các nước thành viên EU đã giảm 19,3% trong khoảng thời gian từ tháng 8/2022 đến 1/2023 so với cùng kỳ của các năm từ 2017 đến năm 2022, song Brussels vẫn yêu cầu các nước tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong mùa Đông tới. 

Theo bà Kadri Simson - Ủy viên năng lượng của EU, các quốc gia thành viên nên một lần nữa giảm 15% nhu cầu và chỉ có điều đó mới đảm bảo tốt nhất cho việc đạt được mức dự trữ vào tháng 11 tới. Bà cũng kêu gọi một số quốc gia thành viên ngừng mua khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga, kể cả khi mặt hàng này không nằm trong danh sách bị trừng phạt. 

Mặc dù vậy, bất kỳ đề xuất nào cũng phải được toàn bộ 27 quốc gia thành viên thông qua trước khi có hiệu lực.

Châu Âu đã rơi vào cuộc khủng hoảng năng lượng và người dân phải đối mặt với giá năng lượng cao chưa từng thấy kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2 năm ngoái. Các quốc gia thành viên EU đã nhất trí cắt giảm 15% mức sử dụng khí đốt kể từ tháng 8/2022 đến tháng 3/2023 so với mức trung bình của 5 năm trước đó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...