IEA cảnh báo nguy cơ thiếu năng lượng trong mùa Đông tới

Thứ 2, 20/02/2023 | 00:00:00
842 lượt xem

Hôm 18/2, Giám đốc điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã cảnh báo nguy cơ thiếu hụt năng lượng vào mùa Đông tới, do lượng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đưa ra thị trường ít hơn trong khi mức tiêu thụ của Trung Quốc sẽ tăng lên trong năm nay.

Phát biểu bên lề Hội nghị An ninh Munich, Giám đốc điều hành IEA Fatih Birol cho biết dự kiến sẽ có thêm 23 tỷ m3 khí tự nhiên hóa lỏng xuất ra thị trường trong năm nay. Tuy nhiên, nhiều khả năng Trung Quốc sẽ tiêu thụ tới 80% lượng khí đốt được bổ sung ra thị trường và các nước khác sẽ khó mua được đủ lượng khí đốt cho mùa Đông năm nay, dẫn tới tình trạng giá năng lượng sẽ bị đẩy lên cao. Cũng theo ông Fatih Birol, dù nhiều nước cũng đã có nỗ lực tăng cường khai thác các mỏ khí đốt song sẽ phải mất nhiều năm trước khi những mỏ này có thể đi vào vận hành.

Trước nguy cơ này, Giám đốc Birol cho rằng các hộ gia đình và doanh nghiệp cần tiếp tục giảm lượng tiêu thụ khí đốt, trong khi các chính phủ cần tăng tốc chuyển đổi và sản xuất năng lượng tái tạo. Ngoài ra, ông Birol cũng cho rằng trong bối cảnh hiện nay, các nước cần xem xét lại quyết định loại bỏ năng lượng hạt nhân như cách Đức gần đây đã quyết định gia hạn hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân đến tháng 4.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...