Phát hiện enzyme giúp tái chế quần áo

Thứ 6, 10/02/2023 | 10:10:17
1,106 lượt xem

Mới đây, một nhóm các nhà khoa học Anh cho biết, họ đã phát hiện ra một loại enzyme 'ăn nhựa' có thể giúp tái chế quần áo vải polyester để ngăn chặn hàng triệu tấn rác thải kết thúc ở bãi rác hoặc bị đốt cháy mỗi năm. Phát hiện này góp phần bảo vệ môi trường và làm ngành công nghiệp dệt may thêm xanh hơn.

Trong thí nghiệm, các nhà khoa học cắt nhỏ quần áo, nhúng vào nitơ lỏng và nghiền các mảnh vải này thành các hạt nhỏ. Vụn vải sau đó được đặt trong dung dịch và cho vào lò phản ứng sinh học có chứa các enzym. Những enzym này sẽ 'tiêu hóa' nhựa trong vụn vải để biến vải trở lại thành nguyên liệu sợi thô ban đầu.

Hiện vải sợi polyester được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, chiếm 60% các loại quần áo con người mặc nhưng không bền, đặc biệt là khi nó được nhuộm và xử lý bằng hóa chất./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...