Nghiên cứu phát hiện vi nhựa trong sữa mẹ

Thứ 5, 13/10/2022 | 14:54:58
976 lượt xem

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Polymers Science, các nhà khoa học đã lần đầu phát hiện vi nhựa trong nhiều mẫu sữa mẹ ở Italy, làm dấy lên lo ngại về tác động tiềm ẩn đến sức khỏe của trẻ sơ sinh.

Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra các mảnh vi nhựa trong 76% mẫu sữa của 34 bà mẹ khỏe mạnh sau khi sinh con một tuần ở thủ đô Rome. Các bà mẹ này đã tiêu thụ thực phẩm và đồ uống đựng trong bao bì nhựa, cũng như sử dụng các sản phẩm vệ sinh cá nhân có chứa nhựa. 

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu không tìm thấy mối liên hệ trực tiếp nào với sự hiện diện của vi nhựa. Điều này cho thấy mức độ phổ biến của vi nhựa trong môi trường khiến con người không thể tránh khỏi nguy cơ phơi nhiễm.      Dù việc thực hiện các biện pháp giảm tiếp xúc với chất gây hại này trong thời kỳ mang thai và cho con bú là rất quan trọng, song nghiên cứu cũng khẳng định rằng, những lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ lớn hơn nhiều so với tác hại gây ra do sự hiện diện của vi nhựa. 

Nhóm nghiên cứu khuyến nghị phụ nữ mang thai nên tránh thực phẩm và đồ uống được đóng gói trong bao bì nhựa, cũng như quần áo làm bằng vải tổng hợp và mỹ phẩm có chứa vi nhựa, đồng thời muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng nhằm tăng cường hành động vì môi trường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...