Nobel Kinh tế 2022 chính thức có chủ

Thứ 3, 11/10/2022 | 00:00:00
1,058 lượt xem

Chiều 10/10 theo giờ Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển đã công bố giải Nobel Kinh tế 2022, với giải thưởng cao quý thuộc về 3 nhà kinh tế học người Mỹ về những nghiên cứu liên quan tới lĩnh vực ngân hàng và khủng hoảng tài chính. Đây cũng là giải Nobel cuối cùng trong mùa trao giải Nobel năm nay.

Giải Nobel Kinh tế năm nay được trao cho Tiến sĩ Ben Bernanke, hiện làm việc tại Viện nghiên cứu Brookings và từng là Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ Fed giai đoạn 2006 -2014; Tiến sĩ Douglas Diamond thuộc Đại học Chicago và Tiến sĩ Philip Dybvig thuộc Đại học Washington. Theo đó, nghiên cứu của 3 nhà kinh tế học này đã góp phần mang lại sự hiểu biết sâu hơn về lĩnh vực ngân hàng; vai trò của ngân hàng đối với kinh tế, đặc biệt trong khủng hoảng tài chính; cũng như cách thức điều tiết thị trường tài chính và là tiền đề quan trọng cho những nghiên cứu sau này về các vấn đề liên quan. Bên cạnh đó, các nghiên cứu này cũng giúp giảm thiểu nguy cơ khủng hoảng tài chính biến thành suy thoái dài hạn, vốn có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với xã hội. 

Năm ngoái, giải Nobel Kinh tế đã được trao cho 3 nhà kinh tế học người Mỹ là David Card, Joshua Angrist và Guido Imbens, với những công trình nghiên cứu đã giúp giải mã những câu hỏi quan trọng về nền kinh tế lao động và quan hệ nhân quả trong lĩnh vực này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...