EU nhất trí giải pháp cấp bách về giá năng lượng

Chủ nhật, 11/09/2022 | 00:00:00
726 lượt xem

Bộ trưởng năng lượng của 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) hôm 9/9 đã nhất trí về 4 giải pháp cấp bách để đối phó với giá năng lượng tăng cao trong bối cảnh mùa Đông đang đến gần. Quyết định được đưa ra trong cuộc họp bất thường diễn ra tại thủ đô Brussels của Bỉ.

Giải pháp đầu tiên được các Bộ trưởng Năng lượng EU nhất trí là về hạn mức giới hạn chung đối với giá khí đốt nhập khẩu vào châu Âu, bất kể từ Nga hay các quốc gia khác. Giải pháp thứ hai là giới hạn doanh thu của các nhà sản xuất điện, dựa trên một ề xuất cụ thể của Ủy ban châu Âu (EC) sẽ đưa ra trong thời gian tới. Giải pháp tiếp theo là việc can thiệp "tạm thời và khẩn cấp" vào thị trường khí đốt theo "mức giá trần" do Bỉ, Italy và một số nước cùng đề xuất. Và giải pháp cuối cùng là điều phối cắt giảm nhu cầu điện trên toàn EU cũng như giải quyết các vấn đề thanh khoản trên các thị trường năng lượng theo phương án do EC đệ trình. 

Các bộ trưởng năng lượng EU hy vọng sẽ sớm nhận được các đề xuất cụ thể của EC để các giải pháp được thông qua trước cuối tháng này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...