Iran khởi động cụm máy ly tâm hiện đại IR-6

Thứ 4, 31/08/2022 | 00:00:00
805 lượt xem

Iran đã khởi động một trong ba cụm máy ly tâm hiện đại có tên IR-6 tại cơ sở hạt nhân Natanz dưới lòng đất để phục vụ quy trình làm giàu urani. Thông tin được hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho hay.

Theo một báo cáo chưa công bố của IAEA, báo cáo cho biết cụm máy nói trên bao gồm tới 174 máy ly tâm có khả năng làm giàu urani tới cấp độ 5%. Trong số hai cụm máy còn lại, một cụm đang trong giai đoạn thụ động hóa – một quy trình hóa học trước khi thực hiện quy trình làm giàu hạt nhân và cụm còn lại vẫn chưa được cấp urani.

Báo cáo trên được tiết lộ giữa lúc Iran và Mỹ đang tiến gần tới việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amirabdollahian nói rằng Iran sẵn sàng nhượng bộ các cáo buộc vô căn cứ của IAEA, đồng thời thông báo đã nhận được phản hồi của phía Mỹ và đang khảo sát, phân tích văn bản cuối cùng. Iran khẳng định rất nghiêm túc trong việc thúc đẩy đạt được thỏa thuận hạt nhân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...