WHO kêu gọi hỗ trợ đổi tên bệnh đậu mùa khỉ

Thứ 4, 17/08/2022 | 10:39:12
909 lượt xem

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm 16/8 đã kêu gọi sự hỗ trợ từ công chúng trong việc đổi tên virus gây bệnh đậu mùa khỉ, nhằm đưa ra một tên gọi ít kỳ thị hơn cho dịch bệnh đang lây lan nhanh này.

Theo WHO, đậu mùa khỉ có thể gây kỳ thị đối với loài linh trưởng trong khi loài động vật này không liên quan nhiều với sự lây lan của bệnh tại châu Phi. Cụ thể mới đây, Brazil đã ghi nhận nhiều trường hợp người dân tấn công khỉ do lo sợ dịch bệnh.

Vì lý do này, giới chuyên gia hôm 13/8 đã nhất trí đổi tên các biến thể của virus gây bệnh đậu mùa khỉ bằng cách sử dụng số La mã thay vì khu vực địa lý. Cụ thể, chủng virus từng được gọi là chủng Congo Basin gây bệnh đặc hữu ở Trung Phi nay sẽ được gọi là Chủng I, chủng Tây Phi nay gọi là Chủng II. Chủng II gồm 2 dòng phụ được gọi là Chủng IIa và Chủng IIb, trong đó Chủng IIb là nhóm biến thể chủ đạo trong đợt bùng phát hiện nay.   

Theo WHO, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 31 nghìn ca mắc đậu mùa khỉ kể từ đầu năm đến nay và 12 ca tử vong. Số nước ghi nhận bệnh dịch này cũng gia tăng. Hôm 16/8, Iran đã trở thành quốc gia mới nhất ghi nhận ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...