Trung Quốc phóng thêm vệ tinh lên không gian

Thứ 5, 11/08/2022 | 10:07:47
542 lượt xem

Hôm 10/8, Trung Quốc đã phóng thành công 16 vệ tinh lên quỹ đạo nhằm phục vụ hoạt động phân tích hình ảnh. Đáng chú ý, vụ phóng chỉ sử dụng một tên lửa đẩy duy nhất.

Vụ phóng được thực hiện vào khoảng 12h50’ trưa theo giờ địa phương tại Trung tâm phóng vệ tinh Thái Nguyên ở tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc. Toàn bộ 16 vệ tinh được đưa lên không gian bằng tên lửa đẩy Trường Chinh 6. Những vệ tinh này sẽ được sử dụng cho hoạt động viễn thám và thu thập hình ảnh bầu khí quyển với mục đích thương mại. Vụ phóng lần này cũng đánh dấu sứ mệnh không gian thứ 432 của dòng tên lửa đẩy Trường Chinh của Trung Quốc. 

Trước đó, hôm 4/8, Trung Quốc cũng đã đưa thành công một vệ tinh giám sát carbon Trái Đất cùng 2 vệ tinh khác vào quỹ đạo. Những vệ tinh này có nhiệm vụ đo lường carbon trong hệ sinh thái Trái Đất, khảo sát và giám sát sinh thái, tài nguyên Trái Đất, giám sát và đánh giá các dự án sinh thái quốc gia lớn. Ngoài ra, các vệ tinh cũng sẽ hỗ trợ vận hành và nghiên cứu trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường, khảo sát và lập bản đồ, khí tượng, nông nghiệp và giảm thiểu thảm họa tự nhiên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...