Module Vấn Thiên ghép nối thành công với module lõi

Thứ 2, 25/07/2022 | 00:00:00
796 lượt xem

Rạng sáng ngày 25/7 theo giờ Việt Nam, môđun Vấn Thiên – 1 trong 3 môđun cần thiết để hoàn tất việc xây dựng trạm không gian Thiên Cung của Trung Quốc, đã ghép nối thành công với môđun chính trên trạm này, sau khi được phóng lên quỹ đạo từ chiều ngày 24/7.

Theo Cơ quan Vũ trụ Có người lái của Trung Quốc, module thí nghiệm Vấn Thiên đã ghép nối thành công với module chính Thiên Hòa vào lúc 3 giờ 13 phút sáng 25/7 theo giờ địa phương. Toàn bộ quá trình ghép nối kéo dài khoảng 13 giờ sau khi module được phóng lên quỹ đạo.

Bà Zou Xuemei - Kỹ sư trưởng sứ mệnh module Vấn Thiên: 

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi tiến hành ghép nối các môđun lớn trên quỹ đạo và đây cũng là lần ghép nhanh bán tự động đầu tiên. Về cơ bản toàn bộ quá trình đều được kiểm soát rất chính xác và đã hoàn toàn thành công.”


Module Vấn Thiên có chiều dài 17,9 mét, đường kính tối đa 4,2 mét và trọng lượng 23 tấn, được thiết kế để trở thành một phòng thí nghiệm không gian. Sau khi ghép nối thành công với module lõi, module Vấn Thiên sẽ thay thế vai trò hiện tại của module lõi Thiên Hòa “tiếp đón” các phi hành gia trên tàu Thần Châu-14. 

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...