EC nới lỏng quy tắc viện trợ nhà nước đối với năng lượng tái tạo

Thứ 5, 21/07/2022 | 00:00:00
621 lượt xem

Hôm 20/7, Ủy ban châu Âu (EC) đã nới lỏng các quy tắc viện trợ của nhà nước đối với năng lượng tái tạo và các chiến lược khử cacbon nhằm giảm sự phụ thuộc của Liên minh châu Âu (EU) vào năng lượng của Nga.

EC cho biết các chính phủ sẽ được phép cấp tới 500.000 euro dưới dạng viện trợ nhà nước cho các công ty bị ảnh hưởng vì các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga, tăng từ mức 400.000 euro trước đây. Các công ty trong lĩnh vực nông nghiệp cũng có thể xin trợ cấp nhà nước lên đến 62.000 euro, trong khi con số này đối với các công ty trong lĩnh vực thủy sản là 75.000 euro, tăng so với mức giới hạn 35.000 euro trước đây. 

Theo EC, việc nới lỏng các quy tắc viện trợ nhà nước sẽ cho phép các nước EU xây dựng các kế hoạch đấu thầu mới cho các dự án khử cacbon hoặc hỗ trợ trực tiếp cho các dự án mà không cần đấu thầu.

Dự kiến, các nhà ngoại giao từ các nước EU sẽ thảo luận về đề xuất trên vào ngày 22/7 tới, với mục đích thông qua đề xuất tại cuộc họp của các bộ trưởng năng lượng của các nước EU vào ngày 26/7.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...